Tìm kiếm phân khúc BĐS "vàng" trong năm 2014

07/02/2014 00:17

Bước sang năm mới Giáp Ngọ, cả thị trường BĐS đang hồ hởi mong ngóng những chuyển động tích cực.

Tìm kiếm phân khúc BĐS

Bước sang năm mới Giáp Ngọ, cả thị trường BĐS đang hồ hởi mong ngóng những chuyển động tích cực. Dưới đây là những phân khúc đầy triển vọng trong năm 2014 dưới góc nhìn của các công ty tư vấn bất động sản nước ngoài.

Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Vietnam

>TP.HCM: Rà soát tình hình thị trường BĐS
>Thị trường BĐS: Xoay xở tìm lối ra
>
Canh bạc BĐS: Bỏ chạy hay đổ thêm tiền?

Tôi cho rằng trong năm 2014 phân khúc văn phòng cho thuê sẽ khó phục hồi. Phân khúc nhà ở cũng vậy, mức giá nhà đất vẫn đang khá ổn định và khó có chiều hướng tiếp tục giảm trong ít nhất 1 năm tới.

Phân khúc có triển vọng nhất trong năm 2014, tôi cho rằng là phân khúc bất động sản khu công nghiệp. Theo quan sát của chúng tôi, trong thời gian vừa qua nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam khá là lớn, đặc biệt từ các công ty lớn của Hàn Quốc và Nhật Bản. Tôi cho rằng, với nguồn vốn đầu tư như vậy sẽ thúc đẩy sản xuất, góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng phân khúc BĐS khu công nghiệp.

Sau phân khúc BĐS công nghiệp, phân khúc căn hộ khu vực trung tâm tiếp tục là điểm hút. Nếu có tiền, chắc chắn tôi sẽ đầu tư vào BĐS, đặc biệt là những dự án nằm trong trung tâm thành phố Hà Nội và TP. HCM bởi thị trường BĐS đã giảm giá mạnh, trong khi đó nguồn cung khu vực trung tâm đang dần cạn kiệt.

Ông Chris Brown - Giám đốc Điều hành Cushman & Wakefield Việt Nam

Thị trường mới có dấu hiệu phục hồi nên chúng tôi chỉ mới thấy được vài sự khởi sắc trong một vài phân khúc nhất định. Sự hồi phục của toàn thị trường thì phải chờ cho đến cuối năm 2014 đầu năm 2015.

Phân khúc căn hộ, chúng tôi đã thấy được sự phục hồi dần trong thời gian qua, đặc biệt là phân khúc căn hộ giá bình dân tại Hà Nội và TP.HCM. Mặt bằng bán lẻ cũng sẽ sôi động trở lại, đặc biệt là những khu trung tâm.

Đối với phân khúc văn phòng, trong năm 2014, thị trường sẽ tiếp tục là thị trường của khách thuê khi số lượng nguồn cung tiếp tục gia tăng, số lượng diện tích cho thuê linh hoạt nhiều lựa chọn, giá cho thuê rẻ hơn tạo điều kiện thuận lợi cho khách thuê. Đặc biệt trong năm 2014, kinh tế vĩ mô khởi sắc sẽ tạo điều kiện cho hoạt động thuê văn phòng sôi động hơn.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Nghiên cứu của Savills Việt Nam

Năm 2014 chúng tôi nhận thấy 2 phân khúc vẫn thu hút được sự chú ý nhiều của thị trường là mảng căn hộ để bán và thị trường bán lẻ. Nguyên nhân là do hiện thị trường hiện tại là thị trường thực, nhu cầu thực.

Trong thời gian tới, khi nền kinh tế vĩ mô dần phục hồi thì nhu cầu ở và mua sắm của người dân sẽ tăng trở lại. Vì vậy, phân khúc căn hộ và mặt bằng bán lẻ là hai mảng kỳ vọng sẽ có những khởi sắc nhất định trong năm tới.

Trong cả năm 2013, thị trường đã cải thiện hơn so với năm 2012. Đến năm 2014, chúng ta đã có một nền tảng để có thể tin rằng thị trường sẽ tốt hơn, tạo tiền đề thúc đẩy thị trường đi lên trong năm 2015. Tuy nhiên, thị trường sẽ dần đi lên từng bước chứ không thể đi nhanh được bởi cần có thêm những yếu tố thúc đẩy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm kiếm phân khúc BĐS "vàng" trong năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO