Thị trường bất động sản: Thời của căn hộ thông minh

LƯU PHÚC| 27/08/2013 01:04

Có thể nói thị trường bất động sản hiện nay là thị trường của người có nhu cầu mua để ở thực sự. Và những căn hộ có diện tích phù hợp với giá bán phải chăng đang được nhiều người mua quan tâm.

Thị trường bất động sản: Thời của căn hộ thông minh

Nhiều gia đình chỉ có thể sở hữu căn hộ khoảng 50 m2. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không được hưởng một không gian sống thoáng và đẹp.

Thực tế này đã được chứng minh ở các thị trường phát triển như Hồng Kông, Singapore, Nhật, một số nước châu Âu giàu có, nơi những căn hộ nhỏ đã được xây dựng và sử dụng hữu ích trong hàng chục năm qua.

Khi giá nhà lên quá cao, người dân buộc phải chọn nhà diện tích nhỏ để giảm thiểu chi phí sở hữu nhà. Dù vậy, căn hộ ở Hồng Kông vẫn nổi tiếng thoáng, có hướng nhìn đẹp, đầy đủ công năng và người ở không có cảm giác bị gò bó. Đây được xem là những căn hộ thông minh.

Tại Việt Nam, nhiều dự án bất động sản được tung ra trong thời gian gần đây cho thấy căn hộ có diện tích vừa phải đang là phương án được nhiều chủ đầu tư chọn lựa. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là những căn hộ thông thường, chỉ đơn giản là cắt giảm diện tích, bớt các tiện ích.

Link bài viết

Những dự án căn hộ nhỏ nhưng lại “thông minh” thì rất ít. Một trong những dự án đang hướng đến việc đạt tiêu chuẩn căn hộ kiểu này là dự án The Manor Central Park ở Hà Nội đang được Tập đoàn Bitexco triển khai. Dự án được thiết kế bởi Công ty Kume Sekkei của Nhật, quốc gia có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý không gian nhỏ một cách linh hoạt.

Chẳng hạn như kiểu thiết kế tòa nhà M1. Mỗi một mùa nó sẽ được khoác trên mình một màu sắc khác nhau bằng hệ thống cây xanh bao phủ phía bên ngoài tòa nhà.

Vách ngăn ở khu vực hồ bơi trên tầng 3 được đóng cửa vào buổi sáng và rộng mở vào buổi tối. Tại đây mọi người có thể vừa bơi vừa ngắm nhìn không gian thoáng đãng và tươi xanh của công viên trung tâm.

Bức tường ngoài của khu thương mại sẽ là những tủ kính trưng bày. Để hòa hợp với thiên nhiên, những tủ kính trưng bày này sẽ được thay đổi sau vài tuần.

Sự thay đổi này sẽ mang lại cảm giác như việc con người thay đổi trang phục của mình, tạo ra ấn tượng về sự thay đổi, làm mới tòa nhà. Ngoài ra, một phần của bức tường bên ngoài được thiết kế để trồng cây.

Bên trong căn hộ, ngay cả những căn chỉ có diện tích 43 m2, 45 m2, 66 m2, với lối thiết kế thông minh của người Nhật, những bức tường ngăn cách dường như biến mất. Không gian mở kết nối trong - ngoài và các phòng với nhau tạo sự gần gũi, thoáng đãng.

Và phòng nào cũng được thiết kế để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Các chất liệu gỗ, kính và kim loại được sử dụng bổ trợ cho nhau và mang đến sự đơn giản cho các vật dụng cũng như tổng thể kiến trúc.

Phần diện tích để đặt cục nóng điều hòa của căn hộ đã được các kiến trúc sư khéo léo biến thành một nơi làm việc khi đặt lên trên đó một bàn làm việc đa năng, đồng thời che đi phần xấu nhất của căn hộ.

Những căn penthouse có diện tích hàng trăm mét vuông cũng đều được chú ý đến từng chi tiết. Sẽ không có một khoảng không gian nào bị lãng phí và sự tối ưu trong thiết kế đồng nghĩa với việc người mua sẽ nhận được nhiều hơn những gì họ chi trả.

(Theo NCĐT - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường bất động sản: Thời của căn hộ thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO