The Global City thành khu đô thị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế

YN| 08/04/2022 00:00

Với sự chứng kiến của Nghị sĩ Graham Stuart, đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào, Masterise Homes đã ký kết hợp tác chiến lược với Foster+Partners và Quimera Energy Efficiency (QEE) trong dự án Khu đô thị The Global City – dự án phức hợp rộng 117,4 ha tại khu vực trung tâm của TP.HCM.

The Global City thành khu đô thị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế

Foster+Partners, như đã được Masterise Homes công bố trước đó, sẽ đóng vai trò là đối tác tư vấn kiến trúc của The Global City, đưa ra các giải pháp thiết kế tiên tiến và bền vững cho khu đô thị. QEE-một công ty kỹ thuật công nghệ cao chuyên tư vấn giải pháp tòa nhà thông minh với trụ sở tại London sẽ thiết kế, lắp đặt, vận hành và duy trì một hệ thống tập trung và phân bổ năng lượng và tài nguyên hiệu quả, tiêu thụ lượng năng lượng tối thiểu để giảm bớt chi phí và khí thải carbon. 

Khu đô thị The Global City có mảng xanh, năng lượng, xử lý nước và lựa chọn nguyên vật liệu, 11% diện tích tổng quan của dự án được dành cho không gian xanh, tương đương với gần 13ha cây xanh từ các công viên nhỏ xinh đến các công viên lớn ven kênh với đường đi bộ và đạp xe được kết nối thuận tiện.

Anh-1-1686-1649499316.jpg

Kết nối nội khu thông qua các con đường này và cầu bắc qua kênh cũng tạo ra một đô thị thu nhỏ trong bán kính 10 phút đi bộ, từ đó hạn chế việc sử dụng các phương tiện cơ giới. Hệ thống giao thông thân thiện với môi trường gồm xe đạp, xe máy điện và xe điện trung chuyển sử dụng các cột đèn đường làm trạm sạc điện có thể giúp giảm thiểu khí thải carbon cho hệ thống giao thông nội khu.

Các tòa nhà được sắp đặt và thiết kế để giảm bớt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại (trung bình cắt giảm từ 30-40%) nhưng vẫn tăng cường lưu thông không khí, từ đó cắt giảm việc sử dụng điều hòa cho từng hộ gia đình và cả khu đô thị. Mô hình năng lượng thông minh được áp dụng cho các tòa nhà để cắt giảm tiêu thụ năng lượng khi không cần thiết và tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời để cung cấp nước nóng cho toàn bộ các cấu phần trong khu đô thị.

Khu đô thị The Global City tọa lạc tại phường An Phú, Thủ Đức, TP.HCM, đã bắt đầu khởi công từ năm 2021 và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 48 tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
The Global City thành khu đô thị bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO