Quý IV/2018, nhiều điểm sáng cho thị trường bất động sản

DUY KHÁNH| 06/10/2018 03:32

Ông Ngô Quang Phúc - TGĐ Phú Đông Group dự báo thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2018 sẽ không có biến động lớn, có thể sẽ trở nên sôi động hơn khi tâm lý của người mua nhà mong muốn tìm kiếm chốn an cư hoặc có nhu cầu thay đổi nhà ở vào các tháng cuối của một năm để đón Tết.

Quý IV/2018, nhiều điểm sáng cho thị trường bất động sản

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn dư địa phát triển. Ảnh: Hoàng Dũng

Nhà ở vẫn giữ nhịp

Ông Ngô Quang Phúc - Tổng giám đốc Phú Đông Group dự báo thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2018 sẽ không có biến động lớn, có thể sẽ trở nên sôi động hơn khi tâm lý của người mua nhà mong muốn tìm kiếm chốn an cư hoặc có nhu cầu thay đổi nhà ở vào các tháng cuối của một năm để đón Tết. Trong đó, nhu cầu căn hộ tầm trung vẫn tiếp tục tăng, các sản phẩm ở phân khúc này do các chủ đầu tư uy tín đầu tư sẽ có mức thanh khoản cao và giữ mức ổn định.

"Cuối năm luôn là thời điểm tốt để chủ đầu tư cạnh tranh mở bán dự án mới. Đó là những dự án tốt, hấp dẫn, khả năng thành công cao... được chủ đầu tư tung ra với mong muốn khép lại một năm kinh doanh thuận lợi. Hơn nữa, cuối năm, người có nhu cầu thật về nhà ở tích lũy được dòng tiền rủng rỉnh, nguồn kiều hối đổ vào nhà đất tăng", ông Ngô Quang Phúc chia sẻ.

Đại diện doanh nghiệp này đồng thời tiết lộ sẽ phát triển thêm 2 dự án dành cho giới trẻ tại địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM) vào cuối năm nay, với mức giá căn hộ từ 1 - 2 tỷ đồng.

Nhu cầu về nhà ở vẫn tiếp tục ghi nhận khả quan.

Nhu cầu về nhà ở vẫn tiếp tục ghi nhận khả quan. Ảnh: Hoàng Dũng

Bên cạnh đó, theo nhận định của các chuyên gia, từ nay đến cuối năm, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục đưa ra lượng hàng mới, cùng với những chính sách bán hàng tốt nhất nhằm hút khách hàng và hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm.

Đơn cử, trong tháng 9, Công ty CP Đầu tư xây dựng Phúc Khang ra mắt dự án căn hộ xanh Rome Diamond Lotus, Seaholdings đã công bố chính thức ra thị trường dự án đất nền Lago Centro tại Long An, Tập đoàn Nam Long giới thiệu dự án căn hộ Flora Novia tại TP.HCM...

Nhận định xu hướng trong những tháng cuối năm, ông Trần Khánh Quang - TGĐ Công ty Việt An Hòa cho rằng: "Thị trường sẽ tăng nhẹ giá bán đối với căn hộ. Nguyên nhân do chi phí đầu vào từ tiền mua đất, chi phí xây dựng đều tăng. Với nguồn cung hạn chế thời gian qua, căn hộ của các dự án mới vẫn tiếp tục tiêu thụ tốt. Thị trường căn hộ trung cao cấp tại TP.HCM sắp tới sẽ tiếp tục đón nhận làn sóng mới từ cá nhân và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài".

Văn phòng sẽ bùng nổ

Theo báo cáo của Savills Việt Nam tại sự kiện "Xu hướng văn phòng tại Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương: Khách thuê cần biết điều gì trong giai đoạn 2018 - 2020" vừa qua, thị trường văn phòng cho thuê tại Việt Nam đang chuẩn bị bước vào giai đoạn bùng nổ mới, trong đó năm 2018 là bước đệm, năm 2019 - 2020 sẽ thực sự sôi động.

Savills cho biết, dù nằm trong khu vực châu Á được cho là có giá thuê văn phòng khá đắt đỏ, nhưng thị trường văn phòng hạng A tại Việt Nam có mức chi phí khá khiêm tốn. Đây là một trong những lý do khiến phân khúc này thu hút được khách hàng.

Văn phòng hạng A ở khu vực trung tâm thành phố tiếp tục thu hút khách

Văn phòng hạng A ở khu vực trung tâm thành phố tiếp tục thu hút khách. Ảnh: Hoàng Dũng

Cụ thể, khảo sát Prime Benchmark nửa cuối năm 2017 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Savills cho thấy, chi phí thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội và TP.HCM tương ứng là 38,8 USD/m2 và 52,2 USD/m2, thấp hơn đáng kể so với một số thị trường như Sydney (Úc), Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc)...

Với tỷ lệ lấp đầy cao của nhiều tòa nhà văn phòng hạng A và nguồn cung hạn chế trong tương lai, giá thuê nhiều khả năng sẽ tăng trong 2 - 3 năm tới.

"Thời gian qua, tại Hà Nội có sự dịch chuyển của khách hàng thuê văn phòng giữa các khu vực: trung tâm, khu giữa Thành phố và khu phía Tây. Thị trường văn phòng tại Hà Nội có sự phân bố nhiều khu vực chứ không như TP.HCM. Đặc biệt, tại TP.HCM, phân khúc hạng A tập trung hầu hết tại quận 1 khiến thị trường rất "nóng". Kéo theo là giá thuê tại Hà Nội chưa tăng mạnh như TP.HCM", ông Bùi Trung Kiên - Phó giám đốc, Trưởng Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội phân tích.

Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng

Công ty nghiên cứu CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo tiêu điểm về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng với ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế của Việt Nam bình quân đạt 27% trong 2 năm qua và thuộc những quốc gia có đà tăng trưởng cao nhất khu vực Đông Á. Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn và là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả.

"Bất chấp việc nguồn cung tăng mạnh tại các phân khúc khác nhau trên cả nước, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ghi nhận tỷ lệ hấp thụ tốt. So sánh những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á như Phuket (Thái Lan), tổng số sản phẩm của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn còn thấp và tiềm năng tăng trưởng vẫn lớn", đại diện CBRE cho biết.

Đơn vị này cung cấp số liệu cho thấy hiện 4 thị trường lớn gồm Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, lượng cung giới thiệu ra thị trường vào khoảng 30.000 căn hộ khách sạn (condotel), trong đó khoảng 90% đã tiêu thụ hết. Bên cạnh đó, cũng có khoảng 5.500 căn biệt thự nghỉ dưỡng đã được tung ra thị trường, và tỷ lệ hấp thụ cũng đạt khoảng 90%.

Phân khúc nghỉ dưỡng được tung ra rầm rộ và trở thành sản phẩm đầu tư làm nóng thị trường bất động sản trong khoảng 5 năm trở lại đây. Theo đơn vị nghiên cứu, các chương trình cam kết lợi nhuận gần đây được xem là một trong những công cụ bán hàng hiệu quả để thu hút người mua, song các chủ đầu tư cũng đang thể hiện sự cẩn trọng trong việc áp dụng các chương trình này.

Đơn vị nghiên cứu này cũng đưa ra những nhận định về những thay đổi trên thị trường khi cho rằng cuộc cách mạng công nghệ số đã thay đổi cơ chế hoạt động của ngành du lịch toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Các chủ đầu tư và đơn vị quản lý khách sạn đang thay đổi cách tiếp cận với các đối tượng khách hàng trẻ - những người dành nhiều thời gian sử dụng điện thoại thông minh và internet hơn.

"Cùng với đó, các đại lý đặt phòng trực tuyến (OTA) như Booking, Agoda... đang trở thành kênh đặt chỗ phổ biến cho rất nhiều du khách, trong khi các nền tảng kinh tế chia sẻ cũng đang tạo ra những chuyển biến đáng kể trong ngành du lịch của Việt Nam", báo cáo của CBRE cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quý IV/2018, nhiều điểm sáng cho thị trường bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO