Nhà đầu tư thực sự “khát” bất động sản cao cấp nào?

PHAN LỘC/DNSGCT| 11/01/2016 06:48

Thị trường BĐS đang tồn tại một nghịch lý: có những dự án bán rất chạy, nhưng cũng có những dự án ế khách dù cùng phân khúc, cùng chất lượng, và đối tượng khách hàng.

Nhà đầu tư thực sự “khát” bất động sản cao cấp nào?

Thị trường bất động sản tại TP.HCM bước vào quý IV/2015 trở nên sôi động hẳn lên, nhất là phân khúc bất động sản cao cấp khi lượng giao dịch nửa đầu năm 2015 đã tương đương cả năm 2014. Tuy nhiên, thị trường đang tồn tại một nghịch lý: có những dự án bán rất chạy, nhưng cũng có những dự án ế khách dù cùng phân khúc, cùng chất lượng, và đối tượng khách hàng.

Đọc E-paper

Cơn sốt đầu tư bất động sản cao cấp

Theo các chuyên gia bất động sản, tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, luật sở hữu bất động sản cho người nước ngoài mới được áp dụng và tỷ lệ sinh lời hấp dẫn của phân khúc bất động sản cao cấp đang làm gia tăng lượng cầu về căn hộ cao cấp cả đối với những người mua để sở hữu và mua để đầu tư, cho thuê lại.

Báo cáo của Cushman & Wakefield, công ty nghiên cứu thị trường BĐS của Mỹ tại Việt Nam cho thấy, nguồn cầu cho phân khúc BĐS cao cấp đang gia tăng tích cực khi chỉ trong nửa đầu năm 2015, lượng giao dịch thành công đã cao gấp đôi năm 2012, 2013 và tương đương cả năm 2014.

Tại TP.HCM, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp cũng đang đổ bộ thị trường để giải tỏa cơn khát đầu tư vào phân khúc này như Sunrise CityView, Masteri Thảo Điền, The Sun Avenue, tòa tháp Promenade thuộc giai đoạn 2 của khu căn hộ cao cấp City Garden,…

Theo dự báo, nguồn cung tăng mạnh trong sáu tháng cuối năm 2015 đến năm 2017. Cụ thể, với 90 dự án hiện hữu và những dự án sắp được triển khai, thị trường sẽ có thêm 60.000 căn hộ và chủ yếu trong số này là những dự án BĐS cao cấp.

Nghịch lý của phân khúc cao cấp: Nơi dội khách, chỗ cháy hàng

Mặc dù phân khúc cao cấp được đánh giá rất nhộn nhịp và sôi động, nhưng những dấu hiệu khả quan này chỉ xuất hiện ở một số địa bàn nhất định, giữa các quận huyện đang tồn tại một sự chênh lệnh khá cao về giao dịch.

Theo báo cáo thị trường quý III/2015 của công ty nghiên cứu Savills Việt Nam, có đến 53% tổng số giao dịch trên thị trường TP.HCM, tập trung tại ba quận: quận 2, 7 và Bình Thạnh, số còn lại chia đều cho 21 quận huyện khác. Điều này cho thấy thị trường đang có sự phân cấp rõ ràng và một vấn đề đang tồn tại có những dự án bán rất chạy, nhưng cũng có những dự án ế khách dù cùng phân khúc, cùng chất lượng và đối tượng khách hàng.

Trải qua giai đoạn thị trường BĐS phát triển nóng rồi chìm vào đóng băng vài năm trước; nay nhà đầu tư đang ngày càng yêu cầu cao hơn và chỉ lựa chọn những dự án mang lại giá trị phát triển bền vững.

Khi đầu tư vào một dự án căn hộ cao cấp, họ không chỉ xem xét về giá cả, chất lượng xây dựng mà còn lựa chọn yếu tố vị trí đắc địa, không gian sống xanh và thiết kế đẹp bởi khách hàng hay những người đi thuê đều là những khách hàng cao cấp, luôn đặt giá trị và chất lượng sống lên hàng đầu.

Điểm lại hàng loạt các dự án bất động sản cao cấp trên thị trường hiện nay, số dự án bất động sản cao cấp đáp ứng được những yếu tố mang tính quyết định như trên có thể nói là không nhiều, bởi lẽ ngay sát trung tâm thành phố không còn nhiều quỹ đất đủ lớn để vừa đáp ứng cả hai yếu tố “đắc địa” và một “thiên đường xanh” rộng rãi.

Một vài dự án đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe có thể kể đến như Vinhomes Central Park, Sunrise CityView…, trong đó nổi bật nhất là City Garden – dự án được mệnh danh là ốc đảo xanh ngay giữa lòng thành phố.

Nổi bật với kiến trúc hình “gợn sóng”, nằm biệt lập và chỉ cách trung tâm thành phố chưa đến năm phút đi xe, City Garden dành đến 17.000m2 (chiếm đến 70% diện tích toàn bộ dự án) cho mảng xanh và các tiện ích nội khu như hồ bơi, thảm cỏ, sân chơi, phòng gym,…

Thiết kết heo kiến trúc hình ê-lip gợn sóng giúp cho từng căn hộ luôn thoáng mát, ngập tràn ánh nắng tự nhiên và cho tầm nhìn tuyệt mỹ ra sông Sài Gòn và toàn thành phố.

Nhờ các yếu tố độc đáo trên, dự án được ví như một ốc đảo xanh mát và thanh bình ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, thu hút rất nhiều cư dân nước ngoài đến sinh sống. Ra mắt vào năm 2012, hiện 100% căn hộ thuộc giai đoạn 1 đã bán hết.

70% cư dân tại City Garden là khách thuê người nước ngoài và các chuyên gia cao cấp, với mức giá cho thuê trung bình khoảng 1.400 USD cho căn hộ hai phòng ngủ và 1.800 USD cho căn hộ ba phòng ngủ.

Giai đoạn 2 của dự án City Garden với hai tòa tháp mang tên Promenade gồm hơn 300 căn hộ cao cấp đã được khởi công và mở bán vào ngày 12/12.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản cao cấp đang chuyển mình sang một xu hướng cạnh tranh mới để đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng cao hơn của khách hàng và những nhà đầu tư – đó là vị trí thuận lợi, những mảng xanh rộng lớn, thiết kế hiện đại và đầy đủ những tiện ích nội khu.

Đây là những yếu tố quyết định giúp giữ vững và gia tăng giá trị đầu tư của họ theo thời gian, đồng thời vẫn đảm bảo được tỷ lệ sinh lời cao từ việc đầu tư, cho thuê lại.

>BĐS cao cấp Sài Gòn: Cuộc chiến của những người khổng lồ

>Tìm “ngách” cho căn hộ cao cấp

>Căn hộ cao cấp thừa cung?

>Thị trường bất động sản: Phân khúc cao cấp vẫn nóng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà đầu tư thực sự “khát” bất động sản cao cấp nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO