Marketing bất động sản: Làm sao khác biệt?

THIÊN YẾT| 01/09/2016 06:12

Với The Estella - giai đoạn 1, ngoài khu căn hộ sang trọng, nhiều chủ sở hữu căn hộ tại đây xem như "ngôi nhà thứ hai" để cuối tuần về nghỉ ngơi, sử dụng tiện ích trong khu, tham gia các khóa học yoga, bơi...

Marketing bất động sản: Làm sao khác biệt?

Marketing trong lĩnh vực bất động sản được xem là mang đến những giải pháp để bộ phận bán hàng đẩy sản phẩm ra thị trường, nhưng đó cũng là "chiêu trò" để nhà phát triển dự án lôi kéo khách hàng.  

Đọc E-paper

Trong quá khứ, không ít doanh nghiệp (DN) tạo độ "hot" cho dự án bằng "chiêu" hút hàng, người mua phải đứng xếp hàng mấy giờ liền mới có cơ hội tiếp cận dự án, hay kiểu thông tin rỉ tai nhau có tính chất dàn xếp như chỉ sở hữu được suất mua là đã cầm chắc lời vài trăm triệu. Bởi lâu nay, quyết định mua nhà của người Việt thường đi theo số đông và hình thức marketing truyền miệng vẫn rất hiệu quả.

Nhưng mới đây, giám đốc marketing của một DN bất động sản nước ngoài chia sẻ, với những dòng sản phẩm nhà ở cao cấp, để bán được hàng, chủ đầu tư phải chăm chút sản phẩm đến từng chi tiết, không chỉ là uy tín nhà phát triển mà từ chuyện đầu tư nhà mẫu cho đến khi cư dân nhận nhà, dọn vào sinh sống.

Nói đến nhà mẫu, không ít người quan niệm, "mẫu" thực chất chỉ là đồ để ngắm, quan trọng là sản phẩm thật, nhưng với bất động sản nhà ở, khi ngôi nhà tương lai chưa hình thành, căn hộ mẫu chính là một phần thước đo sự chu đáo, tính thẩm mỹ của chủ đầu tư đối với sản phẩm thực. Nếu không, sẽ chẳng có chuyện một số chủ đầu tư dám bỏ ra hàng triệu USD để đầu tư cho nhà mẫu.

Như trường hợp dự án River City (quận 7, TP.HCM), chủ đầu tư đã bỏ ra hơn 4 triệu USD để xây quần thể nhà mẫu rộng hơn 1ha. Hay Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, dù là nhà mẫu của dự án cao cấp hay trung cấp, DN này đều đầu tư bài bản. Đại diện công ty này từng chia sẻ, hầu hết các trang thiết bị nội thất sử dụng cho nhà mẫu tại các dự án do DN phát triển đều được đơn vị thiết kế và sang tận Singapore mua về.

Trong khi đó, Keppel Land - một DN lớn đến từ Singapore chia sẻ, để có thể phát triển thành công các dự án tiếp theo, những dự án trước đó phải làm thật tốt, đặc biệt là khâu vận hành, bảo dưỡng, kéo dài tuổi thọ cho tòa nhà và cư dân phải cảm thấy thoải mái khi họ đã bỏ ra khoản tiền hoàn toàn xứng đáng.

Chẳng hạn, với The Estella - giai đoạn 1, ngoài khu căn hộ sang trọng, không ít người sở hữu căn hộ tại đây xem như "ngôi nhà thứ hai" để cuối tuần đưa gia đình về nghỉ ngơi, sử dụng tiện ích trong khu, tham gia các khóa học yoga, bơi, gym... dành riêng cho cư dân.

Ngoài ra, DN này cũng thường kết hợp với các nhà thiết kế nổi tiếng để tổ chức các sô trình diễn thời trang với thông điệp kiểu như: nếu là cư dân tại các dự án do Keppel Land phát triển, bạn sẽ là người đầu tiên được thưởng thức các bộ sưu tập thời trang mới nhất trên thị trường.

Kiểu chăm chút tinh thần cư dân như thế, theo Keppel Land, cũng là một phần để họ tạo sự khác biệt trong vấn đề hậu mãi với người mua, cũng đồng thời cho thấy mối liên kết giữa khách hàng - chủ đầu tư không chỉ đơn thuần dừng lại ở chuyện mua và bán.

>Diễn biến bất ngờ trên thị trường căn hộ

>6 điều cần cân nhắc trước khi mua nhà

>8 lưu ý khi mua nhà trả góp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Marketing bất động sản: Làm sao khác biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO