Khu Đông nhộn nhịp cuối năm

NGUYÊN BẢO| 30/09/2014 04:17

Bắt đầu bước vào quý IV, hàng loạt dự án nhà ở tại khu Đông Sài Gòn bắt đầu khởi động bằng những đợt tung hàng mới.

Khu Đông nhộn nhịp cuối năm

Đích ngắm quận 2

Mới đây, Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC) đã công bố giai đoạn 1 dự án khu đô thị PhoDong Village. Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất trong năm nay được mở bán tại Q.2, với diện tích 41ha. Theo chia sẻ của chủ đầu tư, trong đợt mở bán lần này, có 240 đơn vị nhà được đưa ra thị trường, với mức giá từ 4 tỷ đồng/căn (nhà phố, biệt thự song lập, đơn lập).

Tuy không đưa ra tổng vốn đầu tư của dự án nhưng bà Đặng Thị Hoàng Phượng, Chủ tịch HĐQT SCC, cho biết, đến thời điểm này, Công ty đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Được biết, 90% diện tích của PhoDong Village đã hoàn thành khâu giải phóng mặt bằng, hạ tầng giai đoạn 1, nhà mẫu đã hoàn chỉnh.

> BĐS TP.HCM: "Đốm sáng" từ căn hộ bình dân

> Đua giành thị phần căn hộ 700 triệu đồng

> Căn hộ cao cấp sẽ "ngủ đông" đến năm 2015?

> Căn hộ hạng C: Cuộc rượt đuổi "dưới đáy"

> Không chẻ nhỏ căn hộ khu trung tâm

Trước đó không lâu, ở hạng mục căn hộ, một dự án từng gây sóng gió bởi giá trị triệu đô nằm liền kề khu đô thị mới Thủ Thiêm là căn hộ Đảo Kim Cương của Công ty CP Bất động sản Bình Thiên An (Diamond Island) cũng đã mở bán 15 căn hộ thô lẫn hoàn chỉnh với mức giá từ 52 - 65 triệu đồng/m2.

Nằm ngay mặt tiền đường Đồng Văn Cống, dự án căn hộ Vista Verde do CapitaLand (Singapore) kết hợp với Công ty TNHH Thiên Đức đầu tư, với giá bán từ 1,5 tỷ đồng/căn cũng đã gây sốt trong giới đầu tư và các đơn vị môi giới khi tung ra suất bán nội bộ vào tháng 7/2014 (trong tháng 9 đã hoàn thành nhà mẫu và mở bán chính thức).

Nhìn chung ở phân khúc căn hộ, Q.2 được dự báo sẽ có cuộc rượt đuổi, cạnh tranh gay gắt vì hiện nay với giá dưới 2 tỷ đồng/căn, không chỉ các dự án mới mà thị trường còn một lượng sản phẩm không nhỏ từ các dự án đã mở bán trước đó.

Trong khi ở phân khúc cao hơn, quý IV/2014 và nửa đầu năm 2015, sẽ có hàng loạt dự án lớn bổ sung nguồn cung cho thị trường, có thể kể đến như: The Estella - giai đoạn 2, Thảo Điền Metropolis, khu phức hợp căn hộ - thương mại của GS E&C (nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm)...

Những thông tin từ giới kinh doanh địa ốc cho thấy, trong quý IV này, một dự án có quy mô lớn khác là Đại Quang Minh, vị trí đắc địa nhất khu đô thị mới Thủ Thiêm (mặt tiền đường Mai Chí Thọ, giao với cầu Thủ Thiêm, kết nối trực tiếp vào Q.1) cũng sẽ tiếp tục chào bán biệt thự, nhà phố...

Đây là dự án được chính quyền thành phố chỉ định thầu và được chào bán thông qua hình thức góp vốn vào năm 2011. Hiện, công trường Đại Quang Minh khá nhộn nhịp.

Đòn đẩy Metro

Nói về tiềm năng của thị trường căn hộ khu Đông Sài Gòn, mà điển hình là Q.2, ông Nguyễn Khánh Toàn, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Việt Nam tại TP.HCM, dẫn giải, trong những năm gần đây, khu Đông trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM cả về nguồn cung lẫn lực cầu.

57.300 căn hộ

Theo dự báo của Savills Việt Nam, sẽ có khoảng 57.300 căn hộ từ 92 dự án dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2015 đến 2017. Khoảng 20% trong tổng lượng cung sắp tới dự kiến hoàn thành trong 2015, 80% còn lại dự kiến sẽ hoàn thành từ 2016 trở đi. Trong đó, khu Đông Sài Gòn, với hai cửa ngõ quan trọng là Q.2 và Q.9 sẽ tiếp tục dẫn đầu về nguồn cung.

Điều này một phần do các tuyến giao thông trọng điểm dần hình thành, trong đó có tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang được gấp rút triển khai, là đòn bẩy kích cầu khá hiệu quả.

Thị trường bất động sản kể từ cuối năm 2013 có dấu hiệu ấm lên và đây là thời điểm để các chủ đầu tư xây dựng và chào bán sản phẩm. Tuy nhiên, để đạt tính thanh khoản cao, doanh nghiệp phải có chiến lược giá cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng vì khách hàng đang có nhiều sự lựa chọn.

Liên quan đến vấn đề cạnh tranh, ông Thạch Bình, Giám đốc Kinh doanh SCC, cho rằng, trước khi giới thiệu sản phẩm ra thị trường, SCC đã có 3 năm nghiên cứu thị trường. Theo đó, ở khu vực Q.2, sản phẩm tuy nhiều nhưng đa phần là căn hộ, còn nếu đất nền thì chủ yếu là dự án có quy mô nhỏ, 2 - 4 ha.

Lợi thế của PhoDong Village là quy mô lớn, tạo thành cộng đồng cư dân. Xét về yếu tố giá, với 4 tỷ đồng, người mua có thể sở hữu ngôi nhà riêng biệt với hơn 300m2 sàn xây dựng, nhỉnh hơn so với căn hộ cùng giá nhưng có diện tích chỉ 100m2, đại diện SCC phân tích.

Đồng thời, để tăng hiệu quả kinh doanh, đơn vị này khá phóng khoáng khi mời cả diễn viên Tăng Thanh Hà làm đại sứ thương hiệu trong vòng một năm.

Riêng với dự án Vista Verde, giới đầu tư cho rằng, sản phẩm này đang cạnh tranh với dự án Lexington Residence của Novaland (Q.2) vì áp dụng nhiều phương thức bán hàng tương tự, như chiết khấu 7% giá bán căn hộ, tặng nội thất cao cấp và thanh toán 1% giá trị căn hộ mỗi tháng...

Ngoài khu vực Q.2, một vài dự án nhà ở tại Q.9 cũng bắt nhịp lại với thị trường và chuẩn bị tung thêm các đợt bán hàng mới, điển hình như dự án căn hộ The Eastern, Mega Ruby,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khu Đông nhộn nhịp cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO