Hơn 300 tỷ đồng hoàn thiện hạ ngầm lưới điện tại Khu đô thị Vạn Phúc

12/04/2019 08:29

Tập đoàn Đại Phúc - chủ đầu tư Khu đô thị Vạn Phúc công bố khánh thành hạng mục hạ ngầm tuyến điện lưới cao thế đoạn đi qua khu đô thị Vạn Phúc với tổng vốn đầu tư lên đến trên 300 tỷ đồng từ ngân sách của chủ đầu tư.

Hơn 300 tỷ đồng hoàn thiện hạ ngầm lưới điện tại Khu đô thị Vạn Phúc

Dự án đầu tư được sự chấp thuận của Cục điện lực và năng lượng tái tạo theo quyết định số 2401/ĐL-KH&QH về việc Hạ ngầm nối tiếp các tuyến ĐD 110Kv, 220Kv hiện hữu đoạn qua khu đô thị Vạn Phúc tuyến Thủ Đức –Hiệp Bình Phước-Bình Lợi với tổng chiều dài 1.754m hạ ngầm thay thế cho khoảng 1.800m đường dây trên không hiện hữu. Đây là công trình nằm trong “Quy hoạch phát triển Điện lực Thành phố Hồ chí Minh giai đoạn 2016-2025” với mục tiêu giải phóng toàn bộ phần không gian bị chiếm giữ của các đường dây hiện hữu, đảm bảo mỹ quan cho khu dân cư, an toàn trong vận hành và sinh hoạt của người dân trong khu vực.Tạo lập cảnh quan dọc theo tuyến kênh sông Trăng phục vụ cộng đồng dân cư với hiệu suất sử dụng cao, thân thiện với môi trường.Mang lại lợi ích và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực.

Dự án do Công ty TNHH XD Điện Thái Dương thi công tuân thủ theo các tiêu chuẩn và quy định ngành TCN (điện, viễn thông, xây dựng), tiêu chuẩn Quốc tế IEC, ITU và các quy định của EVN, EVNHCMPC. Đây là công trình được lãnh đạo các cấp thành phố đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Đại Phúc trong quá trình hiện đại hóa, đảm bảo mỹ quan khu đô thị và chiến lược xây dựng Khu đô thị Vạn Phúc trở thành một trong những khu đô thị hiện đại, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, là chuẩn mực cho các giá trị sống và an cư cho cư dân.

Các kỹ sư thi công cho biết trong quá trình thi công, dù gặp không ít khó khăn, do ảnh hưởng bởi thời tiết, tiến độ gấp rút và yêu cầu đảm bảo an toàn cao, nhưng với quyết tâm cao của Ban lãnh đạo Tập đoàn và nhà thầu Thái Dương, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, mang lại một diện mạo mới cho Khu đô thị. Được biết sau khi hoàn thiện việc hạ ngầm và tái lập không gian, trong năm 2019, Chủ đầu tư sẽ gấp rút triển khai hạng mục đầu tư cảnh quan công viên ven kênh Sông trăng kết nối với sông Sài gòn và hồ trung tâm với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng, quy mô rộng khoảng 5ha, chiều dài gần 2km. Đây sẽ là tiện ích đẳng cấp và là điểm đến vui chơi giải trí lý tưởng cho cư dân trong và ngoài khu đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 300 tỷ đồng hoàn thiện hạ ngầm lưới điện tại Khu đô thị Vạn Phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO