Giá đất nền tại Hà Nội tăng 4%

12/04/2019 08:29

Theo báo cáo của Kênh thông tin Batdongsan.com.vn, quý 1/2019, mức độ quan tâm của nhà đầu tư với thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang tăng trưởng tốt với sự tăng trưởng 5,2% chỉ số quan tâm.

Giá đất nền tại Hà Nội tăng 4%

Tại thị trường Hà Nội, nóng nhất thời gian qua chính là phân khúc đất nền, đất thổ cư tại các quận Đông Anh, Hoài Đức, Long Biên, Hà Đông, Nam & Bắc Từ Liêm. Ví dụ như tại huyện Đông Anh, sau khi có thông tin được quy hoạch lên quận, trong quý 1 năm nay, giá đất nền tại đây tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên trong 5 năm qua giá đất tại Đông Anh đã tăng dần và tăng mạnh trong 2 năm gần đây. Người mua tại huyện Đông Anh quan tâm đến các BĐS có giá từ 15-20 triệu/m2, diện tích từ 30-60m2. Các xã Kim Chung, Hải Bối, Đông Hội là các địa phương nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Tại TP.HCM, dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy giá đất nền khu vực quận 9, Bình Chánh, Thủ Đức đang tăng nhẹ sau Tết, trong đó mức độ quan tâm lớn nhất dồn vào quận 9 khi khu vực này đang được quy hoạch thành khu đô thị 4.0, tập trung nhiều trường đại học, khu công nghiệp và khu đô thị mới. Đất nền tại Củ Chi cũng là một tâm điểm khi Batdongsan.com.vn thống kê thấy giá đất tại đây đã tăng gấp 2 lần trong 5 năm trở lại đây. Tại địa phương này, người mua quan tâm nhất tới các BĐS có giá từ 4-6 triệu đồng/m2 và diện tích từ 50-100m2. Những khu vực được quan tâm nhất là Tân Phú Trung, Tân Thạch Đông hay Bình Mỹ.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn: "Các dữ liệu của Batdongsan.com.vn có thể chi tiết tới từng đường/phố, quận/huyện, dự án, các thông tin cơ bản về nhân khẩu học của người tìm kiếm BĐS như độ tuổi, giới tính, sở thích tìm kiếm (đất nền hay chung cư, nếu là chung cư thì tìm loại mấy phòng ngủ, diện tích ra sao),… . Thời gian tới, Batdongsan.com.vn sẽ ra mắt công cụ tra cứu & truy xuất dữ liệu về thị trường BĐS theo thời gian thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá đất nền tại Hà Nội tăng 4%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO