Doanh nghiệp bất động sản và chuyện thưởng Tết

THIÊN YẾT| 22/01/2017 06:42

Tuy các doanh nghiệp bất động sản "lưu hành nội bộ" thông tin thưởng Tết nhưng với đà kinh doanh khởi sắc, 2 năm gần đây, thưởng Tết là thời khắc mà bất kỳ nhân viên nào cũng trông đợi.

Doanh nghiệp bất động sản và chuyện thưởng Tết

Vụ Lao động - Tiền lương (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) mới đây công bố mức thưởng Tết của doanh nghiệp. 

Đọc E-paper

Theo đó, mức thưởng cao nhất cho cá nhân là 1 tỷ đồng thuộc về một doanh nghiệp dân doanh trên địa bàn TP.HCM. Mức thưởng thấp nhất là 50.000 đồng mỗi người tại một doanh nghiệp dân doanh ở Bến Tre, doanh nghiệp FDI tại các tỉnh Thái Bình, Tây Ninh, Hải Dương.

Đối với các công ty bất động sản lớn, quy mô vài trăm nhân sự thì chuyện tiền nong cuối năm cho nhân viên là cả một vấn đề. Đó là chưa kể đến tiền thanh toán "hoa hồng" cho bộ phận bán hàng cũng không kém phần làm nặng gánh doanh nghiệp.

Một giám đốc kinh doanh của công ty chuyên môi giới bất động sản nghỉ dưỡng cho biết, năm 2016, hạng mục này "được mùa" với tỷ lệ hấp thụ (cả condotel và biệt thự) luôn đạt trên 60%, nên phần trăm hoa hồng trích cho nhân viên không phải nhỏ vì các sản phẩm nghỉ dưỡng thường có giá trị cao, từ 3 - 4 tỷ đồng/căn trở lên.

Tuy các doanh nghiệp bất động sản chọn cách "lưu hành nội bộ" thông tin thưởng Tết nhưng với đà kinh doanh khởi sắc, 2 năm gần đây, thưởng Tết là thời khắc mà bất kỳ nhân viên nào cũng trông đợi.

Dù không công bố con số cụ thể nhưng những công ty quy mô lớn như Vingroup, Hưng Thịnh Corp., Hòa Bình, Danh Khôi Á Châu... đều cho biết kết quả kinh doanh năm 2016 khá lạc quan, nên mức thưởng Tết sẽ bằng hoặc cao hơn năm trước.

Trong khi đó, C.T Group công bố 2 giải thưởng đặc biệt là xe Toyota Fortuner dành cho một cá nhân ở phòng tài chính và giải tập thể cho nhân viên khu nghỉ dưỡng Léman Cap (Vũng Tàu) tăng giá trị so với giải thưởng Honda City của năm trước.

Song, không phải doanh nghiệp nào cũng lo được cái Tết đủ đầy cho người lao động. Theo chia sẻ của một nhân viên làm việc tại một doanh nghiệp tiếp thị, môi giới bất động sản có tên tuổi tại TP.HCM, sự xuất hiện của các "siêu dự án" trong năm 2016 khiến thị phần môi giới bị chia nhỏ, hàng loạt công ty ra đời, tính cạnh tranh khá cao nên mãi đến tháng 11/2016, phần lớn nhân viên tại công ty này vẫn chưa nhận được 4 - 5 tháng lương, "thì nói chi đến chuyện thưởng Tết".

Điều này cũng giống như giai đoạn thị trường bất động sản đóng băng, từ giữa năm 2008 - 2013, hàng loạt công ty thu hẹp hoạt động, nhân viên bỏ nghề. Nhưng dù là nghề nào, thời điểm nào, dù ít hay nhiều, sau một năm vất vả, người lao động vẫn mong muốn doanh nghiệp có một phần để gọi là động viên họ tiếp tục gắn bó với công ty, lên tinh thần "chạy" kế hoạch cho năm mới.

>Thị trường bất động sản: Khi "đại gia" lâm nạn

>Doanh nghiệp bất động sản và xu hướng bán nhanh, rút gọn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp bất động sản và chuyện thưởng Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO