Đất nền: Của rẻ không ôi

ĐỖ HẢI| 07/03/2012 01:06

Giá đất nền đang ở mức thấp với nhiều chọn lựa và ưu đãi đã mang đến cơ hội cho những người có nhu cầu an cư lẫn các nhà đầu tư cá nhân.

Đất nền: Của rẻ không ôi

Giá đất nền đang ở mức thấp với nhiều chọn lựa và ưu đãi đã mang đến cơ hội cho những người có nhu cầu an cư lẫn các nhà đầu tư cá nhân.

Đất nền Bình Dương đang hấp dẫn. Ảnh: Quý Hòa

Giá nào cũng có

Trước đây, để mua được một nền đất, ít nhất trong tay phải có hơn 350 triệu đồng, nhưng hiện nay, với 90 triệu đồng, người mua vẫn có thể sở hữu nền 50m2 ở Bình Dương.

Việc tiếp thị đất nền tại đây cũng được thể hiện dưới nhiều hình thức. Dọc theo một số tuyến đường như: Nguyễn Hữu Cảnh, Ung Văn Khiêm, Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q. Bình Thạnh), đủ loại diện tích được chào mời với mức giá dao động từ 90 - 350 triệu đồng/nền kèm theo dòng ghi chú “bán đất chính chủ, giá gốc, miễn trung gian...”.

Cùng với “quảng cáo ngoài trời” là không ít website như: datbinhduong.com.vn, datdian.net... và các nhà đầu tư vào Bình Dương cũng lập diễn đàn để bàn luận và chuyển nhượng dự án.

Cùng thời điểm này, các sàn giao dịch bất động sản (chuyên về phân khúc đất nền) cũng cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng về giá.

Cụ thể như ở sàn Thiên Đức (Q. Bình Thạnh), bên cạnh chào bán đất nền biệt thự thuộc dự án Mandara Village (do Tập đoàn Becamex IDC đầu tư), nhà phân phối này vẫn đang tiếp thị một số nền đất tại Khu đô thị Mỹ Phước 3 (huyện Bến Cát) với diện tích từ 150 - 300m2.

So với cách đây 4 năm, mức giá 165 - 250 triệu đồng xem ra vẫn “mềm”. Khi người mua có nhiều sự lựa chọn, để bán được hàng, các nhà phân phối không chỉ chọn các dự án có vị trí tiềm năng mà còn đưa ra nhiều gói hỗ trợ khác nhau.

Cụ thể, ở sàn giao dịch bất động sản Thiên Đức, khi mua sản phẩm, khách hàng sẽ được hỗ trợ vay 50 triệu đồng/nền 150m2 với mức lãi suất 3%/tháng (thời hạn vay trong vòng 3-5 tháng). Ngoài ra còn được hưởng mức chiết khấu tốt khi thanh toán trước hơn 50% giá trị sản phẩm...

Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group, Bình Dương có thế mạnh về cơ sở hạ tầng và giá đất nền tại đây cũng tương đối rẻ. Tuy nhiên, cần phải xem xét vị trí lẫn giá trị tiềm năng của từng sản phẩm.

Với phân khúc này, các nhà đầu tư thứ cấp thường tiếp thị giá thấp hơn so với các sàn chính thống. Tuy nhiên, khi giao dịch, người mua nên “nắm người có tóc” để được yên tâm vì đây là những tài sản có yếu tố pháp lý.

Đầu tư vào đâu?

Trên thực tế, đây là thời điểm bất động sản đang có mức giá hấp dẫn và có thể ứng dụng nguyên tắc “mua vào giá rẻ, bán ra khi giá cao”.

Nhà đầu tư cá nhân có đủ khả năng tham gia nhưng theo ông Lương Trí Thìn, nhà đầu tư phải có cái nhìn chiến lược từ 6 tháng - 1 năm trở lên, chứ không thể hôm nay mua, ngày mai bán ngay được.

Cụ thể, người mua chỉ nên quyết định đầu tư đất tại một số khu dân cư thuộc Khu đô thị Mỹ Phước 3 khi có tiền nhàn rỗi để không phải vay ngân hàng.

Bởi giá trị của khu đất sẽ thay đổi một khi đường vành đai 4 (nối TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An), tuyến cao tốc Tân Vạn - Mỹ Phước hoàn tất cùng với việc Mỹ Phước sẽ trở thành Trung tâm hành chính của quận Bến Cát, thành phố mới Bình Dương (năm 2015 thành phố mới Bình Dương trở thành đô thị loại 1).

Khi đó, không chỉ “cú hích” hạ tầng, mà chính giá đất theo quy định của Nhà nước thay đổi cũng khiến giá trị sản phẩm tăng lên gấp đôi.

Vị thế của Bình Dương là không thể phủ nhận nhưng trong hai năm trở lại đây, nhiều nhà phân phối lớn đã di chuyển về Đồng Nai, như Đất Xanh hay Kim Oanh.

Khi Bình Dương tiếp nhận khá nhiều sản phẩm thì Đồng Nai vẫn còn ở dạng “thị trường tiềm năng”, bởi đây là vị trí thông thương giữa các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có sân bay quốc tế Long Thành và thế đất cao (giảm chi phí làm nền móng trong xây dựng).

Gần đây, mức độ hấp dẫn của thị trường này được thể hiện qua đợt mở bán dự án Dragon City (gần Khu công nghiệp Tam Phước, Biên Hòa) do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Địa ốc Kim Oanh làm chủ đầu tư kiêm nhà phân phối.

Với mức giá từ 2,55 - 5,5 triệu đồng/m2 (từ 300 - 400 triệu đồng/nền), sau một giờ công bố đã có 250/300 lô đất thuộc dự án giao dịch thành công.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh, cho biết, đây là dự án tiềm năng và mức giá Công ty đưa ra phù hợp với nhu cầu thị trường nên người mua có thể an cư hoặc đầu tư sinh lợi.

Ngoài Biên Hòa, thị trấn Trảng Bom cũng đang chuẩn bị lên thị xã vào năm 2014 và các nhà đầu tư khấp khởi mừng vì giá trị sản phẩm sẽ tăng lên khi đất nông nghiệp chuyển thành đất đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đất nền: Của rẻ không ôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO