Đà Nẵng: Làm “hàng ngoại” đón cơ hội

BÍCH HỒNG| 12/07/2012 00:09

Các nhà đầu tư trong nước lại bền gan hơn khi cố tìm kiếm một phân khúc độc đáo để lách cửa thị trường đang quá hẹp.

Đà Nẵng: Làm “hàng ngoại” đón cơ hội

Trong khi những tin tức trên thị trường râm ran cho rằng một số nhà đầu tư nước ngoài đang cố gắng rút chân ra khỏi thị trường Đà Nẵng do dự đoán sai về khả năng bán sản phẩm cao cấp, thì các nhà đầu tư trong nước lại bền gan hơn khi cố tìm kiếm một phân khúc độc đáo để lách cửa thị trường đang quá hẹp.

Đọc E-paper

Phối cảnh làng Pháp tại Bà Nà Hills

Với ưu thế khai thác lại một khu nghỉ dưỡng của người Pháp trên đỉnh núi Chúa với tên gọi Bà Nà Hills, SunGroup sau khi xây dựng những tuyến cáp treo dài nhất thế giới, chỉnh trang lại các khách sạn, biệt thự cho phù hợp hơn với kiến trúc Đông Dương thuộc địa đã từng hiện diện, bắt đầu từ tháng 5/2011 tại Bà Nà Hills đã khởi công xây dựng khu Làng Pháp 6 ha trên đỉnh núi với tổng kinh phí 70 triệu USD.

Dự án chắc chắn sẽ hoàn thành vào năm 2014, bởi hiện nay đã hoàn thành hầu hết các hạng mục cơ bản. Các hạng mục hoàn thiện đang được gấp rút triển khai. Hiện tại đến thăm khu du lịch nổi tiếng này đã có thể nhìn ngắm toàn cảnh kiến trúc của làng Pháp đã hình thành mang một phong vị cổ kính châu Âu đầu thế kỷ 20.

Với dự án tổng thể 250 triệu USD có sự độc đáo của khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam, với khu cáp treo đi qua những vùng phong cảnh có khí hậu nửa Âu nửa Á và một khu làng Pháp đẹp về kiến trúc, chắc chắn bất động sản du lịch ở khu vực này sẽ vô cùng hấp dẫn.

Mới tháng 6/2012, trong khó khăn mù mịt của thị trường, Công ty Tân Cường Thành đã tổ chức một lễ ký kết hợp tác đầu tư với C.F.S Nhật Bản để xây dựng tại Khu đô thị Thiên Park Đà Nẵng một khu phố Nhật.

Công ty C.F.S. thuê đất tại khu đô thị Thiên Park trong 70 năm và cùng Công ty Tân Cường Thành hợp tác xây dựng các nhà phố, trung tâm thương mại, trung tâm vui chơi giải trí, bệnh viện, trường học phục vụ cư dân, chuyên gia, người nước ngoài làm việc tại KCN công nghệ cao, KCN Công nghệ thông tin tập trung và đặc biệt là tạo một không gian sống và làm việc phong cách văn hóa Nhật.

Theo nhận định của giới đầu tư thứ cấp, việc có thêm một khu phố kiểu Nhật như vậy đã làm cho dự án này “tăng điểm” hơn trước trong bối cảnh khu đô thị này nằm khá xa thành phố.

Phối cảnh một biệt thự tại The Empire

Dự án The Empire của nhà đầu tư Công ty CP Thành Đô đến từ Hà Nội với tổng kinh phí 10 ngàn tỷ đồng, đã lựa chọn một phong cách kiến trúc độc đáo khi đặt các sản phẩm vào bối cảnh kiến trúc của một tuyến phố Địa Trung Hải. Các công trình kiến trúc thiết kế dựa trên cảm hứng từ phong cách truyền thống Venice, đặc biệt nhất là cổng chính với mái vòm roman được làm từ đá cẩm thạch.

Qua một đại lộ với hai hàng cây lớn, Khu tiện ích Club House được thiết kế với ý tưởng bông hoa sen nổi trên mặt nước bắt đầu cho một tuyến phố đi bộ với dòng kênh ở giữa mang hình ảnh của thành phố Venice.

Giá trị mỹ quan của con kênh được nâng lên bởi các tiểu cảnh vòi phun nước, tượng cổ, một chiếc cầu phong cách Venice trên nền của một dải cây xanh. Các tòa nhà phố, biệt thự sẽ nhìn thẳng ra thắng cảnh mới mẻ này được hy vọng sẽ lôi cuốn mạnh với nhà giàu châu Á.

Những dự án này quả là hiện tượng, là xu hướng ngược với một thị trường ảm đạm và hầu hết các dự án cao cấp đang trì trệ trong cả nước. Có thể các nhà đầu tư đang rất vững tin vào món hàng độc đáo mang phong cách ngoại sẽ lại là thế mạnh trong vài ba năm tới, khi các khó khăn hiện tại qua đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đà Nẵng: Làm “hàng ngoại” đón cơ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO