Cuối năm 2017, "nóng" thị trường bất động sản Đồng Nai

PHÚC AN| 19/12/2017 09:23

Những tháng cuối năm, thị trường bất động sản Đồng Nai sôi động hơn do nhiều thông tin về hạ tầng được công bố: sân bay Long Thành, cao tốc Bắc Nam, kéo dài tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên… nhiều nhà đầu cơ từ nơi khác, chủ yếu là TP.HCM bỏ tiền mua đất “đón gió”.

Cuối năm 2017,

Nhiều nhà đầu tư mua đất xung quanh dự án sân bay Long Thành

Tuy nhiên, nhà quản lý và các chuyên gia về bất động sản vẫn đưa ra những cảnh báo thận trọng về việc đầu cơ đất ồ ạt tại 2 địa bàn nóng là TP. Biên Hòa và huyện Long Thành – nơi tọa lạc của siêu dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Ồ ạt mua đất sân bay

Từ khi Quốc hội phê duyệt dự án sân bay, đất nông nghiệp xung quanh khu vực làm sân bay đã nhanh chóng “nóng” lên bởi các nhà đầu cơ từ nơi khác ồ ạt đến tìm mua. Cho đến lúc này, tình trạng mua bán đất vẫn diễn ra sôi động dù chính quyền địa phương đã cảnh báo nhưng tình trạng mua bán đất tại huyện Long Thành và những khu vực lân cận vẫn diễn ra khá sôi động. Giá đất được thổi lên tăng gấp 30 – 100% so với cuối năm trước.

Một số công ty lợi dụng cơn sốt đất chào bán đất nền ở một số khu vực, không ít nhà đầu tư tại Sài Gòn đã tin tưởng giao tiền trước dù chưa biết tình hình đất đai sẽ như thế nào. Đến khi đợi mãi không thấy nhà đầu tư giao đất, giao sổ đỏ, kiện và tìm đến địa phương thì biết dự án hoàn toàn không có. Điển hình là các vụ công ty Alibaba, Việt Hưng Phát… rao bán đất nền song lại không có sản phẩm để giao, khiến nhiều nhà đầu tư chới với.

Hiện tại, khu vực thực hiện dự án sân bay Long Thành vẫn chưa có quy hoạch chi tiết vùng phụ cận, do đó các hành vi đầu cơ hay mua đi bán lại đất đai mang tính rủi ro rất cao cả về pháp lý lẫn lợi nhuận. Theo ông Nguyễn Tấn Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành, trước khi người dân mua đất nên đến địa phương tìm hỏi tình hình dự án. Hiện các xã, phòng Tài nguyên – Môi trường huyện đều có quy hoạch và công bố rõ ràng các dự án. Như vậy sẽ tránh bị lừa đầu tư vào những “dự án ma”.

Biên Hòa: Giá đất đã lên, khó xuống

Tại TP. Biên Hòa, sự nỗ lực của chính quyền trong việc cải thiện hạ tầng đường sá, cầu cống… trong thời gian qua cũng khiến giá đất tăng mạnh. Đồng thời, sau một thời gian khó khăn, nhiều nhà đầu tư cũng bắt đầu quay lại thị trường với nhiều dự án mới. Ông Nguyễn Minh Hải - Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát cho biết: “Dự án khu dân cư phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa) của chúng tôi có khoảng 700 nền. Hơn 400 nền dành cho tái định cư, còn lại bán tự do giá gần 7 triệu đồng/m2. Hiện số nền bán thương mại đã được mua gần hết”.

Ngoài ra, công ty này đang khởi động tiếp khu dân cư tại xã Phước Tân rộng 50ha và khu dân cư khác ở phường Long Bình Tân với nhiều sản phẩm khác nhau như: nhà chung cư, nhà liên kế, biệt thự để khách hàng có thể lựa chọn.

Link bài viết

Hiện nay, Công ty TNHH Phúc Hiếu cũng đang hoàn tất một số thủ tục để chuẩn bị đưa ra thị trường khoảng 210 nền đất tại khu dân cư Hiệp Hòa thuộc xã Hiệp Hòa (TP. Biên Hòa). Dự án khu dân cư phường Thống Nhất (TP. Biên Hòa) hiện cũng đang là dự án “hot” được nhiều người quan tâm. Dự án này nằm ngay trung tâm TP. Biên Hòa có diện tích hơn 34ha được nhà đầu tư chia ra từng giai đoạn để thực hiện với tổng vốn đầu tư dự tính trên 850 tỷ đồng. Các sản phẩm bao gồm nhà liên kế, nhà biệt thự, chung cư, đất nền… sau một thời gian mở bán đã được nhà đầu tư mua sạch, hiện chỉ còn mua bán lại.

Hiện tại, thị trường bất động sản Đồng Nai vẫn đang trong cơn sốt giá, dù số lượng người mua đã giảm so với dịp đầu năm nhưng giá đất nền ở các khu dân cư vẫn tiếp tục tăng. Nhiều dự án giá đất đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, chẳng hạn, dự án khu dân cư Long Hưng (TP. Biên Hòa) cùng kỳ năm trước giá hơn 7 triệu đồng/m2, nhưng năm nay đã tăng lên 13 - 14 triệu đồng/m2).

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Phó giám đốc Sở Xây dựng kiêm Chủ tịch Hội Bất động sản Đồng Nai nhận định: “Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản ở Đồng Nai có dấu hiệu khởi sắc ở những nơi có hạ tầng giao thông phát triển và sắp được triển khai như TP. Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch. Tuy nhiên, khách chủ yếu mua nhiều ở phân khúc đất nền thuộc các dự án khu dân cư. Số người mua để ở không nhiều, phần lớn vẫn là mua đầu cơ đợi giá tăng cao bán ra”.

Nhận xét về thị trường bất động sản Đồng Nai, ông Trần Ngọc Quang - Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phân tích, với những lợi thế có nhiều công trình giao thông trọng điểm quốc gia đi qua đang được xây dựng và sắp khởi công, thời gian tới, thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ có nhiều khởi sắc. Hiện nay, nhiều dự án bất động sản lớn của Đồng Nai đã triển khai và được giới đầu tư, cũng như người có nhu cầu rất quan tâm. Đồng Nai hiện đang triển khai khá tốt trong việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào những dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân giá rẻ. Những doanh nghiệp đầu tư vào những dự án này rất hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuối năm 2017, "nóng" thị trường bất động sản Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO