Căn hộ cao cấp: Xả hàng mới ra giá thật

NAM KHANG| 10/09/2013 09:43

Trước đây, khi nói về giảm giá "khủng", Hoàng Anh Gia Lai luôn được "chỉ mặt đặt tên" với dự án căn hộ An Tiến (huyện Nhà Bè), Hoàng Anh Thanh Bình (quận 7) và Hoàng Anh Riverside (quận 2) với mức giảm từ 30 - 50% so với giá chào bán.

Căn hộ cao cấp: Xả hàng mới ra giá thật

Trước đây, khi nói về giảm giá "khủng", Hoàng Anh Gia Lai luôn được "chỉ mặt đặt tên" với dự án căn hộ An Tiến (huyện Nhà Bè), Hoàng Anh Thanh Bình (quận 7) và Hoàng Anh Riverside (quận 2) với mức giảm từ 30 - 50% so với giá chào bán.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, mới đây, hai đại gia phát triển dòng căn hộ cao cấp là Phát Đạt và Novaland đã có những động thái bất ngờ. Theo đó, Tập đoàn Novaland, chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Sunrise City (quận 7) đã giảm gần 50% giá bán căn hộ Sunrise City giai đoạn 3 xuống còn 27 triệu đồng/m2 (so với 50 triệu chào bán ở giai đoạn 1).

Trong khi đó, Phát Đạt cũng đã tuyên bố giảm 50% giá bán Khu biệt thự ven sông và nhà phố thương mại thuộc dự án The EverRich 3 (quận 7, cạnh cầu Phú Thuận) xuống còn 40 triệu đồng/m2. Đây là điều trước kia không có trong “từ điển”của công ty, ngay như thời điểm 2009 - 2010, tỷ lệ hàng tồn kho của Phát Đạt được xếp vào hàng Top.

Không chỉ dừng lại ở việc giảm giá, hiện nay, phía Novaland cũng đang áp dụng chính sách bán hàng khá linh hoạt. Nếu “chiêu” bán hàng mỗi tháng trả góp số tiền bằng giá trị một m2 căn hộ do Thành Trường Lộc khơi màu thì nay, cả giai đoạn 1 và 2 của dự án Sunrise City cũng đang áp dụng phương án này để khơi thông đầu ra.

Nói về động thái giảm giá của các dự án căn hộ cao cấp, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành cho rằng, việc giảm giá mạnh thể hiện mong muốn bán hàng nhanh để thu tiền mặt của doanh nghiệp.

Điều này cũng chứng tỏ doanh nghiệp “khát” tiền mặt và tình hình thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, doanh nghiệp đã chịu hết nổi và hoạt động động bán hàng thời gian qua không khởi sắc.

Việc giảm giá đến 50% chắc chắn doanh nghiệp sẽ lỗ nhưng thà chấp nhận tình trạng này để thu hồi vốn tiếp tục đầu tư vào những dự án khác, cũng như trả lãi ngân hàng còn hơn là “đứng chờ sung rụng”.

Thực tế trước đó, ở thị trường Hà Nội cũng đã diễn ra nhiều cuộc giảm giá “khủng”, trong đó có “căn hộ đế vương” của Tân Hoàng Minh đã giảm từ 115 - 120 triệu đồng/m2 xuống còn 60 - 70 triệu đồng/m2.

Theo ông Đực, xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong phân khúc căn hộ hạng sang vì đây là khu vực có tỷ suất lợi nhuận cao nhưng lại khó bán khi thị trường lâm vào thế đóng băng.

Động thái giảm giá của doanh nghiệp cũng được xem là giải pháp kích cầu để giải phóng hàng tồn kho trong giai đoạn hiện nay. Song, cũng từ làn sóng giảm giá mới ngộ ra, không hiểu là các doanh nghiệp dựa vào tiêu chí nào để xây dựng mức giá... trên trời và dĩ nhiên là không phù hợp với nhu cầu của đại đa số người mua trong nước.

Điều đó tạo cho người mua nhà mang tâm lý như một người đi chợ, họ ghé vào một cửa hàng để mua món đồ, nếu giá bán đưa ra khá hợp lý, họ có thể trả giá hoặc dễ dàng chấp nhận mua; trong khi, hàng kêu giá quá cao, người mua lại ngoảnh mặt vì trả giá kiểu nào cũng sợ... há miệng mắc quai!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ cao cấp: Xả hàng mới ra giá thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO