Căn hộ "bùng nổ" cuối năm?

KHÁNH ĐINH| 03/05/2018 03:34

Dù thị trường căn hộ bị cho là chịu tác động nhất định từ sau sự cố Carina Plaza nhưng nhiều nhà phát triển dự án vẫn cho rằng, xu hướng ở căn hộ của người dân thành phố sẽ không vì thế mà giảm sút.

Căn hộ

Trước và ngay tại thời điểm diễn ra Đại hội cổ đông 2018, một số doanh nghiệp đã thể hiện động thái cho thấy, họ chẳng hề nao núng thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm. Và theo đánh giá của các công ty nghiên cứu thị trường, từ quý III trở đi, người mua nhà sẽ đứng trước nhiều sự lựa chọn vì hàng loạt dự án mới được đưa ra thị trường.

Chẳng hạn, ở khu Đông TP.HCM, mới đây Thuduc House tiến hành khởi công 2 dự án căn hộ thuộc phân khúc dành cho người có thu nhập trung bình - khá là Citrine Apartment và TDH RiverView. Cả 2 dự án này dự kiến sẽ chào thị trường trong 6 tháng cuối năm nay.

Với Công ty CP Đầu tư Nam Long, đang dẫn đầu phân khúc nhà ở vừa túi tiền, cũng vừa bắt tay với 2 đối tác Nhật Bản, chuẩn bị cho việc triển khai dự án Akari City (8,5 ha) tại khu vực Tây Sài Gòn, cung cấp ra thị trường hơn 4.600 căn hộ cùng nhiều hạng mục khác. Theo chia sẻ của công ty, Akari City sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường trong quý III tới.

Link bài viết

Ngoài ra, công ty Đất Xanh cũng cho biết, 6 tháng cuối năm, doanh nghiệp sẽ đưa ra thị trường sản phẩm căn hộ thuộc dự án Gem Riverside (hơn 3.000 căn), cùng 2 dự án khác tại khu Đông TP.HCM với quy mô hơn 7.000 căn hộ. Đó là chưa kể nguồn cung từ các nhà phát triển có tên tuổi khác như Phúc Khang, Hưng Thịnh... đều có dự án tại khu Đông.

Song song đó, thị trường căn hộ tại TP.HCM cũng đang đón nhận nguồn cung mới từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu như khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside (quận 8, do công ty Danh Khôi phân phối), khu căn hộ Orchid Park (huyện Nhà Bè, do L&L Group phân phối)...

Nói về triển vọng của thị trường căn hộ, đại diện một nhà phát triển bất động sản cho rằng, nguồn cung căn hộ luôn không bắt kịp tốc độ tăng dân số của TP.HCM. Thành phố hiện có trên 10 triệu người, mỗi năm, mức độ tăng dân số cơ học hơn 200.000 người, trong khi như năm 2017, nguồn cung căn hộ chỉ nhỉnh hơn 40.000 căn.

Nếu doanh nghiệp phát triển dòng sản phẩm có giá cả hợp lý (chủ yếu là căn hộ dưới 2 tỷ đồng) và dự án nằm ở vị trí có kết nối giao thông thuận lợi thì xem như bước đầu đã giải quyết được bài toán đầu ra. Vấn đề còn lại sẽ là chất lượng công trình, tiêu chuẩn về an toàn, phòng cháy chữa cháy cho khu nhà ở..., bởi sau sự cố Carina thì đây cũng là những yếu tố để người mua xem xét, quyết định.

Theo nhận định từ DKRA Việt Nam, năm nay nguồn cung căn hộ tại TP.HCM có thể đạt khoảng 45.000 - 50.000 căn, lượng tiêu thụ tích cực đạt mức 35.000 - 40.000 căn. Trong đó, chiếm tỷ lệ hấp thụ lớn vẫn là phân khúc căn hộ trung cấp hạng B và căn hộ bình dân hạng C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ "bùng nổ" cuối năm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO