Cách công ty bất động sản xây dựng thương hiệu nhờ khu đô thị

KHÁNH ĐINH| 17/07/2018 03:36

Nhiều công ty bất động sản đã tìm quỹ đất lớn xây dựng khu đô thị kiểu mẫu, qua đó xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Cách công ty bất động sản xây dựng thương hiệu nhờ khu đô thị

Khách hàng tại một cuộc mở bán căn hộ ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Quỹ đất ở khu vực trung tâm TP.HCM ngày càng khó tiếp cận vì giá tăng cao, cùng với đó là việc Chính phủ quy định nghiêm ngặt điều kiện để các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa bán đất công. Trước thực trạng này, nhiều công ty bất động sản đã tìm quỹ đất lớn xây dựng khu đô thị kiểu mẫu, qua đó xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Cuối năm 2017, Vingroup đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh Long An khảo sát, lập quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng khu phức hợp đô thị tại khu đất khoảng 900ha ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa. Các hạng mục đầu tư chủ yếu gồm nhà ở (Vinhomes), trường học (Vinschool), bệnh viện (Vinmec), công viên sinh thái và vui chơi giải trí.

Cũng tại tỉnh Long An, mới đây Công ty CP Đầu tư Nam Long (NLG) đã động thổ khu đô thị Waterpoint tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức. Với quy mô 355ha, Waterpoint tọa lạc mặt tiền tỉnh lộ 830 kéo dài từ thị trấn Đức Hòa đến cao tốc Sài Gòn - Trung Lương và quốc lộ 1A, trung tâm thị trấn Bến Lức, 3 mặt còn lại được bao quanh bởi sông Vàm Cỏ Đông.

Theo ông Steven Chu Chee Kwang - Tổng giám đốc Nam Long, định hướng phát triển của Waterpoint là trở thành khu đô thị sở hữu môi trường sống gần gũi thiên nhiên với các tiện ích đa dạng để cư dân không những an cư mà còn học tập, làm việc, giải trí như mô hình các khu đô thị vệ tinh của thế giới.

Được biết, giai đoạn 1 với diện tích 165ha, Waterpoint có công viên trung tâm trên 20ha với đường chạy bộ, đi xe đạp, khu sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi chuẩn quốc tế. Nam Long cũng sẽ dành 17ha xây dựng trường đại học và trường học các cấp, đồng thời dành 8ha cho khu thương mại, dịch vụ, 3ha cho y tế.

Link bài viết

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của Waterpoint sẽ được Nam Long triển khai trong vòng 5 năm tới. Tham gia phát triển công trình này là các đối tác nhiều kinh nghiệm đến từ Úc, Hà Lan. Vốn đầu tư giai đoạn 1 là 6.900 tỷ đồng và dự kiến mang lại doanh thu cho Nam Long khoảng 10.700 tỷ đồng.

Bên cạnh nguồn vốn tự có, Waterpoint còn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà phát triển bất động sản nước ngoài, trong đó có Hankyu Hanshin, Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), Gamuda (Malaysia). Ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT Nam Long chia sẻ, sau khu đô thị Mizuki Park ở Nam Sài Gòn, việc "mở khóa" Waterpoint đánh dấu bước phát triển toàn diện của Công ty.

Nam Long sẽ không chỉ đơn thuần là nhà phát triển bất động sản riêng lẻ mà là thương hiệu sẽ được định hình thông qua hình ảnh những khu đô thị khép kín. Trong kế hoạch phát triển quỹ đất, công ty này cũng nhắm đến diện tích tối thiểu từ 5 - 7ha thay vì diện tích nhỏ như trước.

Một doanh nghiệp khác là Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) đang ráo riết tìm quỹ đất lớn phục vụ mục tiêu phát triển kinh doanh. "Quỹ đất của Công ty hiện vào khoảng 50ha, đủ để phát triển trong vòng 5 năm tới", ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - Tổng giám đốc Thuduc House cho biết. Dù vậy, mục tiêu của TDH là đưa bất động sản chiếm 60% cơ cấu doanh thu từ mức 20% hiện nay. Để đạt mục tiêu này, không chỉ có tiền mà quan trọng hơn là quỹ đất.

Thuduc House đang đàm phán mua 60ha đất ở tỉnh Bình Dương, hiện đang chờ tỉnh xem xét, chấp thuận. Ngoài phương thức xây chợ đổi đất ở Bình Dương, Thuduc House cũng nhắm đến quỹ đất các tỉnh lân cận. Nhiều quỹ đất khác cũng đang trong quá trình đàm phán hoặc chuẩn bị triển khai, trong đó có 29,38ha đang tiến hành thủ tục pháp lý ở Cần Giờ.

Phát triển quỹ đất cũng là mục tiêu quan trọng của Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh (DXG). Do đó Công ty đã bắt đầu tích lũy quỹ đất từ năm 2015 và dự kiến quỹ đất mục tiêu trong giai đoạn 2018 - 2020 là 2.000ha với tổng diện tích sàn xây dựng là 20 triệu m2. Công ty cũng tập trung phát triển các khu phố với diện tích 5 - 20ha.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2018, Chủ tịch DXG - ông Lương Trí Thìn cho biết, với quỹ đất lớn hiện có và không ngừng tích lũy thêm tại các vị trí đắc địa, DXG có cơ hội triển khai các dự án lớn trong những năm tới. Trong năm 2017, Công ty đã phát triển quỹ đất thêm 500ha, trong đó mua 4 dự án, đơn cử như Opal Ocean View 185ha tại Quảng Nam và Nha Trang Golf Resort 172ha tại Nha Trang.

Một chuyên gia bất động sản tại TP.HCM cho rằng, để có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường thì doanh nghiệp phải tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang thương hiệu riêng. Trong đó, khu đô thị là một trong những cách mà các công ty địa ốc định vị thương hiệu, cũng tương tự như cách mà Công ty Phú Mỹ Hưng đã thành công với khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

"Để tạo ra được những dòng sản phẩm chuyên biệt, doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính, lãnh đạo công ty phải có tầm nhìn xa để có hướng đi đúng. Khi khu nhà hay khu phố mang lại giá trị vượt trội và bền vững cho cư dân thì giá trị của chủ đầu tư được nâng tầm", vị chuyên gia này phân tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách công ty bất động sản xây dựng thương hiệu nhờ khu đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO