BĐS sôi sùng sục, cạnh tranh nảy lửa

NGUYÊN BẢO| 12/03/2015 08:27

Một chuyên gia BĐS nhận định, thị trường sẽ có cuộc cạnh tranh nảy lửa về giá.

BĐS sôi sùng sục, cạnh tranh nảy lửa

Thị trường nhà ở đang bước vào mùa cạnh tranh và khu Đông TP.HCM vẫn thu hút nhà đầu tư.

Đọc E-paper

Nhịp độ làm việc tại các công ty bất động sản (BĐS) chỉ thật sự bắt đầu trước Rằm tháng Giêng vài ngày, nhiều dự án dù chưa chính thức tung ra thị trường nhưng tin tức thì luôn trong tình trạng "sôi sùng sục". Những ngày này, các quận nội thành TP.HCM đâu đâu cũng thấy dự án mới.

Chia sẻ với chúng tôi, chủ đầu tư một dự án ở Q.7 vừa mừng vừa lo. Mừng vì niềm tin của doanh nghiệp, của khách hàng đã dần trở lại dù chưa thực sự mãnh liệt nhưng cũng cảm thấy phần nào ấm áp.

Còn lo là bởi cạnh tranh nhiều hơn, mà "đấu trường" lần này mới khó làm sao! Những ai còn trụ đến giờ đều chứng tỏ có tiềm lực, đó là chưa kể đến sự xuất hiện của nhiều "siêu dự án" ở khu Đông đã gần như thu hút sự quan tâm của các đối tượng tham gia thị trường. Xét về lợi thế, rõ ràng, khu vực này đang áp đảo về cung lẫn cầu.

>Thị trường căn hộ đổ dồn về khu Đông

Năm 2014, khu Thảo Điền, Thủ Thiêm nổi bật với các dự án lớn như Masteri Thảo Điền, Đại Quang Minh. Nửa đầu năm 2015, sức nóng dự báo sẽ lan tỏa mạnh mẽ sang nhiều khu khác tại Q.9 (đặc biệt là Phước Long B), trong khi trục Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh (nối từ trung tâm Thành phố ra cầu Sài Gòn) cũng không kém cạnh với hàng loạt dự án của những nhà đầu tư tên tuổi, như Tập đoàn Vingroup (khu đô thị Vinhomes Central Park), Tập đoàn SSG (dự án Pearl Plaza tại khu đất vàng chợ Văn Thánh cũ, giai đoạn 2 dự án Saigon Pearl), Tập đoàn Novaland (khu Wilton Tower)...

Đòn bẩy hạ tầng đang kích thị trường khu Đông. Ngay như Q.9, với ưu thế quỹ đất còn nhiều, khu vực này từ trước đến nay chủ yếu phát triển nhà ở thấp tầng nhưng năm nay, giới đầu tư đang chờ đợi các chủ đầu tư ra mắt sản phẩm căn hộ, điển hình như Thuduc House, Nam Long, Gia Hòa, Him Lam... đều là những doanh nghiệp có kinh nghiệm trong ngành. Nếu tất cả cùng triển khai dự án trong năm nay thì ngay trong chính nội bộ khu Đông cũng đã là "trận địa" để các nhà phát triển thi thố nội lực.

Để thu hút khách hàng trong giai đoạn hiện nay, một chuyên gia trong ngành BĐS sản nhận định, chắc chắn sẽ có cuộc cạnh tranh nảy lửa về giá và đâu đó sẽ có một vài dự án giảm giá nhưng sẽ không sâu như giai đoạn 2009 - 2011. Điều này có lợi cho người tiêu dùng lẫn các nhà đầu tư thứ cấp, song, cũng đặt thị trường vào thế cảnh giác về tình trạng cung thừa.

>Không mua nhà bây giờ, cơ hội sẽ vơi đi

Song, thực tế tại một số dự án căn hộ triển khai trong nửa cuối năm 2014 cho thấy, phần lớn sản phẩm đều được tiêu thụ khá tốt ở "đời F1", nhưng đến "F2" thì có phần chững lại do nguồn cung từ nhà phát triển vẫn lớn và những người có nhu cầu mua nhà để ở vẫn đâu đó còn mang tâm lý "không việc gì phải vội", chờ đến sản phẩm ưng ý nhất để đưa ra quyết định. Do vậy, trong năm mới, chính nhà đầu tư cũng phải là người đắn đo để "chọn mặt gửi vàng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BĐS sôi sùng sục, cạnh tranh nảy lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO