BĐS nghỉ dưỡng: Kéo khách từ thị trường nhà ở?

BẢO NGUYÊN| 19/04/2016 01:39

Với tần suất xuất hiện ngày càng dày đặc và chủ đầu tư đưa ra chính sách bao cả đầu vào lẫn đầu ra cho khách hàng, liệu BĐS nghỉ dưỡng có là kênh đầu tư cạnh tranh "kéo" các nhà đầu tư từ phân khúc nhà ở?

BĐS nghỉ dưỡng: Kéo khách từ thị trường nhà ở?

Cùng với sự phục hồi của thị trường nhà ở, các bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng ven biển (biệt thự, căn hộ) đang "náo nhiệt" trở lại. 

Đọc E-paper

Không chỉ tạo "sóng" cho thị trường nhà ở tại TP.HCM với việc ra mắt Vinhomes Central Park (Tân Cảng, Q.Bình Thạnh) và mới đây là Vinhomes Golden River (khu Ba Son, Q.1), Vingroup cũng song song ra mắt các sản phẩm nghỉ dưỡng ở Phú Quốc (Vinpearl Phú Quốc Resort & Villas), Nha Trang (Vinpearl Resort & Villas Bãi Dài)...

Tham gia thị trường nghỉ dưỡng ở Phú Quốc gần đây, Sungroup bắt đầu giới thiệu khu biệt thự biển Premier Village Phú Quốc Resort.

Chẳng riêng gì đảo ngọc này, ở những thành phố du lịch sở hữu bờ biển, các dự án bất động sản (BĐS) đã rục rịch triển khai. Điển hình như khu vực Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), bên cạnh khu phức hợp The Grand Ho Tram Strip (ACDL làm chủ đầu tư), ông Nguyễn Nam Sơn - Chủ tịch HĐQT Tanzanite International, cho biết, trong năm 2015, doanh nghiệp đã chuyển nhượng lại 3 dự án nghỉ dưỡng ở khu vực Hồ Tràm, hiện, The Hamptons Hồ Tràm đang trong giai đoạn bán biệt thự.

Trong khi đó, tháng 3 vừa rồi, Công ty CP Địa ốc Alphanam đã giới thiệu căn hộ nghỉ dưỡng (được quản lý bởi Starwood) Luxury Apartment Đà Nẵng đến khách hàng tiềm năng.

Với tần suất xuất hiện ngày càng dày đặc và chủ đầu tư đưa ra chính sách bao cả đầu vào lẫn đầu ra cho khách hàng, đã không ít thắc mắc được đưa ra, rằng, liệu BĐS nghỉ dưỡng có là kênh đầu tư cạnh tranh "kéo" các nhà đầu tư từ phân khúc BĐS nhà ở?

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Giám đốc Bộ phận Tư vấn Savills Việt Nam, cho rằng, đối tượng khách hàng của hai thị trường này khác nhau.

Với BĐS nhà ở, những người mua để định cư thì không có gì bàn cãi, trong khi người mua cho mục đích đầu tư sẽ cân nhắc kỹ lưỡng khả năng cho thuê và tỷ suất sinh lợi (dòng tiền cho thuê, giá cho thuê).

Còn với những người mua BĐS nghỉ dưỡng thường đã có khoản tích lũy nhất định, đã sở hữu nhà và muốn tìm kiếm một "ngôi nhà thứ hai", nên bên cạnh yếu tố đầu tư sẽ xét những lợi ích khác đi kèm, cụ thể là có thể khai thác được số ngày nghỉ cố định trong năm.

Với BĐS nghỉ dưỡng, thời điểm này, các nhà phát triển đang "chia sẻ rủi ro" với người mua khi cam kết tỷ suất sinh lợi hấp dẫn, từ 9 - 10%/năm trong thời gian 5 - 10 năm đầu.

Đầu tư vào căn hộ mang tính chất ổn định, ngược lại, BĐS nghỉ dưỡng phụ thuộc vào yếu tố thời vụ (mùa cao điểm, thấp điểm trong khai thác du lịch), lượng khách đến khu vực tham quan, nghỉ dưỡng và khả năng khai thác công suất thuê.

Do đó, việc đầu từ vào phân khúc nào sẽ tùy thuộc vào mục đích của người mua, không đơn thuần dừng lại ở yếu tố mua giá nào, lợi tức bao nhiêu.

>2016 - năm của BĐS nghỉ dưỡng

>Bí quyết đầu tư BĐS nghỉ dưỡng thành công trong 2016

> Lý do người Việt chuộng đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BĐS nghỉ dưỡng: Kéo khách từ thị trường nhà ở?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO