Bất động sản TP.HCM: Bắt đầu dậy "sóng"

HẢI ÂU| 10/12/2014 08:48

Thị trường bất động sản TP.HCM trong thời gian tới sẽ có nhiều cuộc "rượt đuổi" tại khu đô thị mới Thủ Thiêm và các khu lân cận.

Bất động sản TP.HCM: Bắt đầu dậy

Thị trường bất động sản TP.HCM trong thời gian tới sẽ có nhiều cuộc "rượt đuổi" tại khu đô thị mới Thủ Thiêm và các khu lân cận.

Đọc E-paper

Nhà dưới 2,5 tỷ đồng: Hút hàng

Trái ngược với tình cảnh của 2 năm trước, thị trường bất động sản (BĐS) đang phục hồi với nhiều tín hiệu lạc quan. Trong vai trò là khách hàng đi mua nhà, rảo quanh một số dự án căn hộ ở khu vực Q.2 (dọc đại lộ Mai Chí Thọ, đường Đồng Văn Cống,...), chúng tôi nhận thấy, lượng khách hàng đến các sàn giao dịch dự án của chủ đầu tư đông hơn trước, phần lớn họ là những người có nhu cầu về nhà ở thực sự và cả nhà đầu tư có ý định mua căn hộ cho thuê lại.

Điều đáng nói là những căn hộ có diện tích nhỏ, dưới 60m2 luôn "hút hàng". Ngay như dự án Citi Home, do Công ty CP Kiến Á đầu tư (đang triển khai block đầu tiên trong 4 block nhà chung cư), liền kề đường Đồng Văn Cống (P.Cát Lái, Q.2), chỉ còn một vài căn dưới 60m2 sau chưa đầy 3 tháng được giới thiệu ra thị trường.

Khách hàng khi đến xem dự án ở Q.2 hay khu Đông Sài Gòn nói chung luôn suy xét và nhìn trên bình diện tổng thể của thị trường. Không chỉ giá cả, vị trí của dự án cũng là điều khiến họ phân vân.

Cụ thể, nếu họ có nhu cầu mua căn hộ có giá khoảng 1,5 tỷ đồng thì các dự án ở Q.2 không chỉ cạnh tranh "nội bộ” mà còn bị một số "đối thủ” ở Q.Bình Thạnh, Q.7 "chen ngang".

Điển hình như dự án căn hộ Soho Residence (do Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV và Hòa Bình House hợp tác phát triển) và căn hộ Saigon Land (do Công ty Hoàn Cầu đầu tư) tại Q.Bình Thạnh (liền kề trung tâm Q.1) đều có sản phẩm dưới 60m2 với giá bán từ 1,5 tỷ đồng trở lên.

Nhân viên kinh doanh tại một dự án căn hộ khu An Phú - An Khánh cho biết, với lãi suất hợp lý và tiến độ thanh toán linh hoạt từ các chủ đầu tư, người mua hiện nay chấp nhập bỏ ra số tiền chênh lệch nhau vài trăm triệu để sở hữu căn hộ có vị trí tốt thay vì giá thấp nhưng phải đi xa.

Do đó, nếu năm 2013 là cuộc rượt đuổi của dòng căn hộ dưới 1 tỷ đồng thì hiện nay, cán cân thị trường đang nghiêng về dòng căn hộ có giá từ 1,5 - 2,5 tỷ đồng. Đồng thời, trong năm 2015, cạnh tranh ở phân khúc này sẽ còn tiếp tục vì hiện một vài dự án dọc đại lộ Mai Chí Thọ đang rục rịch triển khai.

Sức hấp dẫn từ "giá trị gia tăng"

Dự án Vinhomes Central Park Tân Cảng của Tập đoàn Vingroup
Ở phân khúc có mức giá từ 1,5 - 2,5 tỷ đồng/căn, "sân chơi" đang mở rộng cho nhiều nhà phát triển dự án, trong đó có những doanh nghiệp lớn. Theo đánh giá của các đơn vị tư vấn, môi giới bất động sản, Vingroup đang tạo độ phủ về mặt truyền thông lẫn chiến lược sản phẩm qua dự án Vinhomes Central Park Tân Cảng (trục đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh).

Cụ thể, với việc đưa ra thị trường đầy đủ loại hình căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ (diện tích từ 53,3m2), căn hộ thông tầng cho đến penthouse, Vingroup đang "hốt trọn" khách hàng.

Thông tin gần đây cho thấy, Tập đoàn Vingroup sẽ cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh, xây tuyến đường ven sông từ Tôn Đức Thắng đến đường chui bên dưới dạ cầu Sài Gòn và mở rộng đường Ung Văn Khiêm đã kích thích khách hàng về giá trị gia tăng của dự án trong tương lai.

Dưới góc nhìn của đơn vị phân phối BĐS, bà Võ Nhật Liễu, Giám đốc Kinh doanh - Tiếp thị Công ty CP Bất động sản Nam Việt nhìn nhận, tính thanh khoản "đời F1" của khu căn hộ Vinhomes Central Park Tân Cảng khá ấn tượng. Với những dự án có giá bán và sở hữu vị trí đắc địa như thế, nhà đầu tư thường giữ tâm lý hưởng chênh lệch lớn hơn sau một khoảng thời gian chờ đợi thay vì "lướt sóng".

Trong khi Vingroup đầu tư 3 tuyến đường huyết mạch, vừa để cải thiện hạ tầng, vừa tăng giá trị cho Vinhomes Central Park Tân Cảng thì ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, Công ty CP Địa ốc Đại Quang Minh (trong đó Trường Hải Auto là một cổ đông) cũng vừa ký hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với UBND TP.HCM xây dựng 4 tuyến đường chính và quảng trường trung tâm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Với tổng số vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, dự kiến năm 2017, "bộ khung" để kích khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ hoàn tất. Bù lại, Đại Quang Minh sẽ được "đền bù” 4 khu đất tại khu đô thị nổi tiếng "đắt đỏ” về chi phí đầu tư này.

Dù phía Công ty Đại Quang Minh cho biết, đến thời điểm này đã đầu tư vào Thủ Thiêm gần 7.000 tỷ đồng và chưa bán sản phẩm nào, nhưng giới đầu tư BĐS TP.HCM lại rỉ tai nhau, dự án mà Đại Quang Minh đang triển khai ngay trục Mai Chí Thọ - đường nối vào cầu Thủ Thiêm sẽ dành cho người có tiền vì đa phần sản phẩm ở đây là nhà phố, biệt thự.

Nếu nhìn vào dự án Pho Dong Village tại P.Cát Lái, Q.2, giá trị mỗi biệt thự, nhà phố thấp nhất ở đây đã dao động từ 4 tỷ đồng, trong khi dự án Đại Quang Minh sở hữu vị thế "vàng" thì mức giá gấp 2, thậm chí là gấp 3 cũng là điều dễ hiểu.

Có thể giá bán cao nhưng bà Nhật Liễu cho rằng, phân khúc này vẫn có lượng khách hàng ổn định, đặc biệt là khi các quy định cho người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam được nới lỏng. Đồng thời, với sản phẩm có giá trị lớn (chủ yếu là biệt thự, nhà phố, căn hộ hạng A), năm 2015 sẽ có sự "rượt đuổi" ở các khu vực Q.7, Q.9 và khu vực đang nổi hiện nay là Q.2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản TP.HCM: Bắt đầu dậy "sóng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO