Bất động sản hưởng lợi từ cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

GIA THẮNG| 27/02/2019 05:20

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ có tác động tích cực đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và kỳ vọng những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến thị trường bất động sản (BĐS). Đó là nhận định của các chuyên gia và doanh nghiệp BĐS.

Bất động sản hưởng lợi từ cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra trong hai ngày 27 và 28/2 tại Hà Nội được đánh giá là sự kiện mang tầm quốc tế.

Đánh giá về tác động của sự kiện này, ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam nhận định, Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nay lại có được cơ hội truyền thông rất lớn từ hội nghị Trump - Kim sắp tới. Sự kiện này sẽ có tác động tích cực đối với nền kinh tế nói chung và kỳ vọng những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường BĐS.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Tư vấn Savills Hà Nội, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần một diễn ra tại Singapore đã đem đến lượng khách du lịch tăng kỷ lục cho đất nước này. Với hội nghị lần hai diễn ra tại Hà Nội, dự kiến nhu cầu khách sạn tại đây sẽ tăng đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện do sự có mặt của những đoàn công tác, các hãng truyền thông.

Đây cũng là sự kiện chính trị có sức thu hút lớn với truyền thông trên phạm vi toàn cầu. Do đó, hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, có trách nhiệm sẽ được truyền tải tới nhiều nơi trên thế giới, tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút du khách tới Việt Nam.

Tháng 6/2018, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mang về nguồn lợi nhuận không nhỏ cho Singapore. Khoảng 20 triệu đôla Singapore (15 triệu USD) đã được chi để tổ chức sự kiện.

Số tiền Singapore thu về từ sự kiện này lớn gấp hàng chục lần số tiền đã chi ra. Theo khảo sát của hãng truyền thông Meltwater, giá trị quảng bá mà Singapore nhận lại từ hội nghị Trump - Kim lên tới hơn 767 triệu đô la Singapore (khoảng 565 triệu USD).

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), nhờ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, số khách du lịch đến Singapore năm 2018 tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước, đạt 8,5 triệu khách. Công ty Nghiên cứu thị trường STR Global cho biết, thời điểm diễn ra sự kiện, quý II/2018, tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn Singapore lên tới 81%, bỏ xa mức trung bình 70% của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đây cũng là tỷ lệ lấp kín phòng cao nhất kể từ năm 2013 và doanh thu mỗi phòng tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm trước đó. Hầu hết các thị trường khách du lịch hàng đầu của Singapore đều tăng, trong đó tăng nhiều nhất là du khách tới từ Mỹ (14%), Anh (13%), Ấn Độ (13%) và Việt Nam (11%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản hưởng lợi từ cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO