Viên ngọc Euro 2012 giữa lòng Warsaw

25/03/2012 07:52

Sân vận động quốc gia mới được khánh thành ở thủ đô Warsaw, Ba Lan, nơi chứng kiến trái bóng Euro 2012 bắt đầu lăn, đang ngấp nghé một suất trong danh sách 10 sân đẹp nhất châu Âu.

Viên ngọc Euro 2012 giữa lòng Warsaw

Sân vận động quốc gia mới được khánh thành ở thủ đô Warsaw, Ba Lan, nơi chứng kiến trái bóng Euro 2012 bắt đầu lăn, đang ngấp nghé một suất trong danh sách 10 sân đẹp nhất châu Âu.

Sân vận động quốc gia vừa được khánh thành cách đây một tháng tại thủ đô Warsaw sẽ là nơi diễn ra trận đấu khai mạc Euro 2012 vào ngày 8/6 giữa chủ nhà Ba Lan và nhà vô địch châu Âu năm 2004 Hy Lạp. Với vẻ ngoài duyên dáng, lung linh sắc màu mỗi khi đêm về, sân mới của Ba Lan sắp gia nhập danh sách những SVĐ đẹp nhất châu Âu.
Sân mới là niềm tự hào của bóng đá Ba Lan và là địa điểm quan trọng nhất của nước đồng chủ nhà chuẩn bị cho Euro 2012. Ngoài trận khai mạc, đây cũng là địa điểm tổ chức một trận của vòng bán kết. Sân mới được xây dựng trên nền sân vận động cũ có từ năm 1955, sức chứa 55.000 người, là sân bóng đá và tổ chức sự kiện văn hóa.
Để xây dựng sân vận động 58.000 ghế ngồi này, cần khối lượng bê tông đủ làm 5.700 ngôi nhà, và thép đủ để sản xuất 64 máy bay chở khách. Sân nằm trên mặt bằng có diện tích 25.000m2.
Tiện lợi nhất là sân nằm ngay giữa trung tâm thành phố với đủ các phương tiện hạ tầng thông tin. Kinh phí xây dựng lên tới 562 triệu USD. Ba Lan đã phải mất hơn 4 năm mới hoàn thành được sân mới sau rất nhiều khó khăn. Chuẩn bị cho Euro 2012, Ba Lan phải xây mới và nâng cấp 4 sân, riêng kinh phí sân quốc gia cao gấp hai lần rưỡi so với 3 sân còn lại.
Người đại diện của công ty chịu trách nhiệm vận hành sân Daria Kulinska cho biết: “Đây không chỉ đơn thuần là một sân vận động mà là một công trình đa năng - một trong số ít các sân vận động trên thế giới ngoài sân cỏ, còn có rất nhiều không gian dành cho các văn phòng, triển lãm, hội thảo và sự kiện văn hóa".
Xem bóng đá trên sân quốc gia ở Warsaw dịp Euro 2012 sẽ là một trải nghiệm đáng giá cho bất kỳ fan bóng đá chân chính nào. Ở giữa sân, một hệ thống màn hình cỡ lớn 4 mặt được lắp đặt treo trên cao. Nhờ đó khán giả sẽ được xem lại những pha bóng hay, tạo nên một cách xem thật đặc biệt kết hợp trực tiếp trên sân và qua TV.
Hệ thống truyền hình 4 mặt treo trên sân. Mỗi màn hình rộng 200 inch
Trong thời gian Euro 2012, hệ thống phòng VIP này do UEFA toàn quyền sử dụng. Ngoài Euro, công ty quản lý sân đang quảng cáo cho thuê.
Nhìn từ trên cao, sân vận động quốc gia nổi bật giữa thủ đô Ba Lan với mái vòm trắng, làm tôn thêm vẻ đẹp của thành phố cổ kính này.
Ba Lan là quốc gia cuồng nhiệt bóng đá và nổi tiếng với các cô gái xinh đẹp.
Ngay cả fan nhí cũng làm xiêu lòng tay máy người nước ngoài đặt chân đến đây.
Không khí ngày hội ở sân quốc gia đã rất rộn ràng. Ngoài những sự kiện văn hóa, thể thao được tổ chức với mục đích vận hành thử, ngày 16/3 vừa qua, nhóm sản xuất clip cho bài hát chính thức Euro 2012 "Endless Summer" - "Mùa hè bất tận" đã tới đây quay những cảnh đầu tiên. Trong ảnh là nữ ca sĩ Oceana đang biểu diễn, phía sau là nhà vô địch Football Freestyle (bóng đá nghệ thuật) Krzysztof Golonka và một cầu thủ khác thể hiện những kỹ năng điều khiển bóng siêu việt.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viên ngọc Euro 2012 giữa lòng Warsaw
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO