Giá cả ở Tokyo đắt tới mức nào?

19/06/2012 02:16

Tại Tokyo, thành phố vừa được xếp hạng đắt đỏ nhất thế giới, từ cái pizza đến tờ báo đều đắt gấp đôi gấp 3 những thành phố khác.

Giá cả ở Tokyo đắt tới mức nào?

Tại Tokyo, thành phố vừa được xếp hạng đắt đỏ nhất thế giới, từ cái pizza đến tờ báo đều đắt gấp đôi gấp 3 những thành phố khác.

Một căn hộ 2 phòng ngủ hạng sang, chưa có đồ đạc tại Tokyo có giá thuê trung bình 4.847 USD mỗi tháng. Căn hộ tương đương tại New York có giá rẻ hơn, khoảng 4.500 USD.

Còn tại khu phố đắt đỏ nhất ở Tokyo, một căn hộ 3 phòng ngủ có giá thuê tới 9.445 USD một tháng. Nếu so về giá thuê căn hộ hạng sang, Tokyo chỉ xếp sau Hong Kong về độ đắt đỏ.

Danh hiệu căn hộ một phòng ngủ có giá bán đắt nhất thế giới cũng đang thuộc về Tokyo, với diện tích 412 mét vuông, giá 21,8 triệu USD.

Một buổi hẹn hò ở rạp phim tại Tokyo sẽ ngốn của bạn gần 46 USD. Còn ở New York, một cặp vé tương tự có giá chỉ khoảng 26,50 SUSD.

Ở Tokyo, đi lại bằng taxi cũng chỉ dành cho những người rủng rỉnh tiền bạc. Di chuyển một quãng đường 3 km tốn 14,15 USD, đắt gấp rưỡi so với thành phố New York.

Tại các nhà hàng Tokyo, khách gọi một cốc bia nhập khẩu sẽ phải trả 9,75 USD, trong khi ở New York họ sẽ chỉ mất khoảng 6,30 USD.

Một cái bánh hamburger trong cửa hàng ăn nhanh ở Tokyo có giá trung bình 8,29 USD, gấp đôi Thượng Hải.

Pizza tại chuỗi cửa hàng Pizza Hut cũng không rẻ chút nào tại Tokyo. Nếu như ở Manhattan, Mỹ, một cái pizza có giá khoảng 15 USD thì ở Tokyo lên đến 25 USD.

Một chiếc quần bò ở Tokyo có giá trung bình 147 USD, trong khi ở Hong Kong, giá cả rẻ hơn một chút, ở 116 USD.

Tại thủ đô của nước Nhật, một ly cà phê có giá tới 8,29 USD. Với số tiền này, người ta thừa sức mua được 3 ly cà phê ở Mỹ.

Sữa cũng là mặt hàng đắt đỏ ở Tokyo. Một lít sữa tại đây có giá 3,21 USD, trong khi ở Mỹ là 1,32 USD.

Ngay cả tập thể dục ở Tokyo cũng không hề rẻ. Một thẻ tập gym thời hạn một tháng tại đây có giá khoảng 115 USD, so với 70 USD ở New York.

Một tờ báo ngày được bán với giá khoảng 6,38 USD ở Tokyo. Trong khi đó tại New York người ta chỉ cần bỏ ra 2,50 USD để mua nhật báo.

Tuy nhiên, thuốc lá ở Tokyo lại rẻ nếu so với nhiều thành phố khác. Ví dụ một bao thuốc ở đây có giá 6 USD, trong khi bao thuốc tương tự ở New York có giá 12 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá cả ở Tokyo đắt tới mức nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO