Nơi khơi nguồn du lịch tâm linh

THÁI BÌNH thực hiện| 15/08/2009 09:50

Cách đây đúng một năm, Ngọc Việt Travel đã đưa các tăng, ni, Phật tử và một số doanh nhân hành hương về đất Phật (Ấn Độ, Nepal và Tây Tạng).

Nơi khơi nguồn du lịch tâm linh

Cách đây đúng một năm, Ngọc Việt Travel đã đưa các tăng, ni, Phật tử và một số doanh nhân hành hương về đất Phật (Ấn Độ, Nepal và Tây Tạng). Chuyến đi đã mở đầu cho một loại hình du lịch mới - du lịch tâm linh, mà đến nay vẫn được xem là “đặc sản” của Ngọc Việt Travel. Người khởi xướng, khai phá các chương trình du lịch này chính là Tổng giám đốc Huỳnh Long Ngọc Diệp. Nhân dịp Công ty chuẩn bị thực hiện tour mới đi Bhutan - Nepal, DNSG đã có cuộc trao đổi ngắn với chị.

* Xuất phát từ đâu mà chị có ý tưởng xây dựng các tour du lịch tâm linh?

Du khách tham gia chương trình du lịch tâm linh của Ngọc Việt

- Ngọc Việt Travel trực thuộc Việt Chay Group. Cách đây gần hai năm, chúng tôi mở nhà hàng Việt Chay với mục tiêu lấy lợi nhuận làm từ thiện. Sau một thời gian đi vào hoạt động, dù lượng khách hàng ngày càng đông, nhưng lợi nhuận vẫn khiêm tốn. Từ sự quan sát thị trường cũng như tìm hiểu nhu cầu của các tăng, ni, Phật tử, tôi quyết định phải làm thêm mảng du lịch tâm linh với hy vọng có thêm kinh phí để làm từ thiện.

* Sau một năm hoạt động, chị đánh giá thế nào về “đầu ra” của loại hình du lịch này?

- Tôi nghĩ là rất tiềm năng. Chúng tôi mới tổ chức được hơn 10 tour đi Ấn Độ - Nepal cho du khách viếng Lâm Tỳ ni (nơi đức Phật đản sanh - Nepal), Bồ đề Đạo tràng (nơi đức Phật thành đạo), Cầu Thi na (nới đức Phật nhập niết bàn)... và đi Trung Quốc thăm Tây Tạng ngắm hồ Chư thiên Yamdrok, hồ nước mặn Namsto ở độ cao 5.200m; tham quan đền Palkhor, tháp Kumbum - nơi trưng bày hàng chục ngàn bức sơn họa được vẽ vào thế kỷ XIV và XV. Tại Trung Quốc, du khách sẽ được viếng Tứ đại Phật sơn là bốn quần thể núi thiêng gồm Ngũ Đài sơn, Nga Mi sơn, Cửu Hoa sơn và Phổ Đà sơn... tour nào cũng thành công. Chính sự hài lòng của khách hàng đã cổ vũ chúng tôi thiết kế tiếp tour đặc biệt “Khám phá Vương quốc Bhutan - Nepal” trong tháng 9 tới.

Tour khám phá Bhutan - Nepal đầu tiên do Ngọc Việt Travel tổ chức khởi hành ngày 8/9. Trong 10 ngày, 9 đêm, du khách sẽ cùng chiêm bái thiền viện Lhakhang - một trong những ngôi chùa độc đáo nhất thế giới; tu viện Tango; đền Changangkha Lhakhang, Kyichu Lhakhang, Chimi Lhakhang linh thiêng; linh tháp Swoyambhunath (Nepal) được xây dựng cách đây hơn 2.600 năm...

* Vậy, chị có thể nói gì về sự khác biệt của loại hình du lịch tâm linh do Ngọc Việt khởi xướng?

- Trong mỗi chuyến hành hương, chiêm bái Phật tích, chúng tôi luôn tạo cho khách hàng sự nhẹ nhàng, thoải mái. Sự tĩnh tâm cảm thụ về tâm linh mới là điều chúng tôi muốn hướng tới chứ không phải là những chuyến tham quan, ngoạn cảnh thông thường. Khách hàng chính của chúng tôi là tu sĩ, Phật tử và những người thích kết hợp du lịch với việc khám phá tâm linh.

* Được biết, chị không chỉ là người thiết kế tour mà còn kiêm luôn nhiệm vụ hướng dẫn viên. Có thể chia sẻ đôi chút về cảm nhận của chị sau mỗi chuyến đi được không?

- Cũng là Phật tử, sau những chuyến hành hương về đất Phật, tôi thấy thêm quý trọng những gì đang có, tâm hồn thanh thản hơn. Tôi ngộ ra “nhất thiết vi tâm tạo”, tất cả đều do tâm mà ra, hạnh phúc hay khổ đau đều do mình!

* Và mong muốn lớn nhất của chị khi thiết kế và thực hiện các tour du lịch tâm linh?

- Tạo thuận duyên đưa mọi người chiêm bái, cảm thọ suối nguồn tâm linh và khám phá những điều kỳ diệu, huyền bí ở các nước trên dãy Hymalaya. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn tạo ra doanh thu tốt hơn để có điều kiện làm từ thiện. Nhà hàng Việt Chay và Ngọc Việt Travel đều trích 15% lợi nhuận mỗi năm cho hoạt động này.

* Xin cám ơn chị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nơi khơi nguồn du lịch tâm linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO