Có một loại bia được gọi là “kiệt tác”

NHẬT NGUYỄN| 24/10/2013 09:30

Bia là “quốc hồn quốc túy” của người Tiệp, là “cầu nối” để mọi người gặp gỡ, trò chuyện và giao lưu với nhau.

Có một loại bia được gọi là “kiệt tác”

Người Tiệp uống nhiều bia nhất thế giới, trung bình mỗi năm một người dùng khoảng 161 lít. Tại đất nước Tiệp, trên hầu hết các tuyến phố, dù ở thành thị hay nông thôn, đều có các quán bia. Bia là “quốc hồn quốc túy” của người Tiệp, là “cầu nối” để mọi người gặp gỡ, trò chuyện và giao lưu với nhau.

Văn hóa uống bia Tiệp đã trở nên phổ biến không những tại châu Âu mà trên toàn thế giới bởi sự quyến rũ và hấp dẫn của nhiều loại bia khác nhau. Trong số đó, vượt trội hẳn, bia Gambrinus đã làm say mê biết bao người sành bia và được người dùng trên khắp thế giới xem là một “kiệt tác”.

Bia Tiệp Gambrinus – hương vị được người yêu bia trên cả thế giới ưa chuộng

Đất nước Tiệp được thiên nhiên ban tặng những điều kiện thuận lợi cho một nền nông nghiệp trù phú, trong đó có việc trồng đại mạch và hoa bia để phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất bia.

Hằng năm, Tiệp xuất đi một lượng lớn đại mạch và hoa bia đến tất cả các vùng trên thế giới để làm ra những ly bia vàng sóng sánh được ưa chuộng ở nhiều nơi. Tuy nhiên, chỉ có loại đại mạch và hoa bia từ vùng đất Plzen danh tiếng mới được chọn như một điều kiện cần để làm ra bia Gambrinus.

Không những vậy, tại nơi sản xuất bia Gambrinus, nguyên liệu đầu vào là đại mạch Tiệp và hoa bia dậy hương còn được kiểm tra theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của tập đoàn SABMiller toàn cầu trước khi đưa vào sản xuất.

Đại mạch Tiệp và hoa bia dậy hương vùng Plzen - hai nguyên liệu cần thiết làm nên bia Tiệp Gambrinus

Bia Tiệp Gambrinus được gọi là kiệt tác không phải chỉ vì có nguyên liệu độc đáo ở vùng chuyên canh, mà còn nhờ có những bàn tay tài hoa của các bậc thầy ủ bia từ xứ sở Plzen, nơi được mệnh danh là cái nôi của bia vàng thế giới.

Ông Pavel Prucha, một trong các bậc thầy ủ bia Tiệp hàng đầu thế giới thuộc Tập đoàn SABMiller toàn cầu, đã tạo ra kiệt tác bia Tiệp Gambrinus

Với việc dành được giải vàng “Bia chất lượng quốc tế 2013” do Viện Monde Selection (một trong những viện đánh giá bia danh tiếng toàn cầu với bề dày hơn 50 năm về thẩm định chất lượng bia) trao tặng, bia Tiệp Gambrinus một lần nữa đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình, và khẳng định chất lượng xứng đáng với danh xưng kiệt tác mà giới sành bia trên toàn thế giới đã đặt cho.

Chương trình giao lưu cùng các bậc thầy ủ bia Tiệp được tổ chức vào mỗi tối thứ Sáu hàng tuần (Gam Friday).

Đến đây, người yêu bia có cơ hội tìm hiểu rõ về quy trình ủ bia, tận mắt thấy và tận tay nhận những hạt đại mạch Tiệp và hoa bia dậy hương rất hấp dẫn trong không khí những vũ điệu Polka ngọt ngào tại các nhà hàng.

Tìm hiểu thêm thông tin và danh sách nhà hàng của chương trình Gam Friday tại: điện thoại 08.35267267, truy cập www.gamfriday.vn, hoặc https://www.facebook.com/GambrinusVietnam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Có một loại bia được gọi là “kiệt tác”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO