Nhận định TTCK tuần 18-22/2: Tăng điểm nhẹ

P.V| 17/02/2019 05:47

Theo BVSC nhận định TTCK tuần 18-22/2, các nhịp rung lắc, điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 60-65% cổ phiếu.

Nhận định TTCK tuần 18-22/2: Tăng điểm nhẹ

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK tuần 18-22/2 như sau:

BSC: Tâm lý thị trường vẫn khá tích cực

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường vẫn khá tích cực. Phiên ngày 15/2 là phiên điều chỉnh nhẹ do yếu tố chốt lời cho 1 tuần tăng điểm của VN-Index. 

Bên cạnh đó, thông tin về việc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia của Tống thống Trump về việc huy động tiền xây dựng bức tường biên giới, phần nào gây nên tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư.

BVSC: Các phiên tăng giảm đan xen

Tuần tới, thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo hướng tăng điểm nhẹ với các phiên tăng giảm đan xen trong tuần. Áp lực bán chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong những phiên đầu tuần tới khi nhiều nhóm cổ phiếu đã xuất hiện các dấu hiệu bị chốt lời trong phiên ngày 15/2.

Thị trường sẽ vẫn diễn ra với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh đầu tuần và có thể hồi phục tăng về cuối tuần. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm và tạo ra ảnh hưởng chi phối đến diễn biến các chỉ số.

Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận…

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 60-65% cổ phiếu.

VCSC: Thị trường có thể xảy ra sự phân hóa

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn với duy trì ở mức Tích cực đối với tất cả các chỉ số với ngưỡng hỗ trợ MA5 của VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 943 điểm, 890 điểm và 106 điểm.

Trong khi đó, tín hiệu trung hạn vẫn không có sự thay đổi so với phiên hôm 14/2, tức là duy trì trạng thái trung tính. Mặc dù vậy, đồ thị tuần (weekly) của VN-Index xuất hiện cấu trúc break-out qua kháng cự MA20 tuần, gợi mở về những triển vọng tích cực hơn trong trung hạn. 

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể xảy ra sự phân hóa. Chỉ số VN-Index và VN30 có thể điều chỉnh giảm do áp lực chốt lời tại nhóm dẫn dắt tại các ngưỡng cản mạnh của hai chỉ số này.

Tuy vậy, các chỉ số đại diện cho các cổ phiếu vốn hóa thấp hơn như VNMidcap và VNSmallcap có thể sẽ duy trì xu hướng tăng điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi thực hiện giảm tỷ trọng cổ phiếu theo khuyến nghị ngày hôm 15/2 của VCSC, có thể tiếp tục duy trì danh mục cổ phiếu còn lại.

VDSC: Cần thêm thời gian tích lũy để củng cố xu hướng 

Hai chỉ số đang chịu áp lực kháng cự và điều chỉnh sau nhiều phiên tăng điểm, tuy nhiên xu hướng chung vẫn đang thể hiện tích cực, đồng thời thị trường cần thêm thời gian tích lũy để củng cố xu hướng.

Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể canh nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng danh mục hoặc tích lũy các cổ phiếu có mô hình kỹ thuật tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 18-22/2: Tăng điểm nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO