Sắp có khẩu trang có khả năng diệt virus Corona

Quỳnh Lâm| 21/05/2020 00:00

Lex18 - tên gọi của loại khẩu trang thế hệ mới được khẳng định có thể đổi màu khi phát hiện virus Corona và quan trọng là khả năng tiêu diệt chúng ngay khi tiếp xúc với khẩu trang.

Sắp có khẩu trang có khả năng diệt virus Corona

Có thể nói, khẩu trang gần như là vật bất ly thân hiện nay, nhất là khi bạn ở những nơi đông người và khi tình hình dịch bệnh Covid-19 gây nên bởi virus Corona trên thế giới vẫn chưa lắng xuống. Khẩu trang hiện tại cơ bản có thể xem là một công cụ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm virus Corona cũng như để ngăn chặn sự bùng phát lây lan đối với những người không may nhiễm virus này. Tuy nhiên, vẫn cần phải lưu ý rằng khẩu trang chỉ phát huy tác dụng ngăn ngừa virus khi được sử dụng đúng cách.

May mắn là các nhà khoa học trên khắp thế giới vẫn không ngừng làm việc, nghiên cứu và chế tạo nhằm biến công cụ vốn chỉ có chức năng ngăn ngừa Corona thêm nhiều tính năng mới, hữu dụng hơn cho người sử dụng. Cụ thể hơn, các nhà khoa học tại Đại học Kentucky (Mỹ) mới đây vừa công bố đang phát triển một loại khẩu trang mới có khả năng tiêu diệt virus Corona. 

Giáo sư Dibakar Bhattacharyya - người đứng đầu dự án cho biết, ông đã nhận được khoản đầu tư 150.000 USD từ Quỹ Khoa học Quốc gia để phát triển loại khẩu trang đặc biệt. Theo giải thích của giáo sư Dibakar Bhattacharyya, loại khẩu trang mà ông nghiên cứu chế tạo được trang bị các enzym có thể gắn vào các gai protein trên virus Corona, sau đó tách chúng ra và tiêu diệt. Được biết, virus Corona dùng các gai protein nói trên để xâm nhập vào các tế bào trong cơ thể con người.

dibakar-bhattacharyya-6087-1589859270.pn

Loại khẩu trang Lex18 với thiết kế màng sinh học (membrane) đặc biệt với các enzym giúp có thể giúp tiêu diệt virus Corona

Với lớp khẩu trang có khả năng ngăn chặn và tiêu diệt virus Corona này, toàn bộ phần mũi, miệng của người đeo khẩu trang sẽ được lớp màng lọc sinh học chứa các enzym bên trong bảo vệ khỏi môi trường bên ngoài. Cũng theo giải thích từ nhóm nghiên cứu, với khả năng giữ virus trên bề mặt khẩu trang và tiêu diệt chúng, những chiếc khẩu trang đặc biệt này có thể giảm lượng virus trong không khí vốn có thể lây nhiễm cho người khác.

Đáng chú ý hơn là Lex18 rất mỏng và thoáng khí, có thể mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Một khi phát hiện virus Corona, khẩu trang sẽ tự đổi màu và đồng thời tiêu diệt virus. Hiện tại, khẩu trang có khả năng diệt virus Corona Lex18 vẫn đang được tiếp tục phát triển. Dự kiến, sẽ phải mất khoảng 6 tháng nữa để hoàn thiện những mẫu khẩu trang này trước khi chúng được đưa vào sản xuất hàng loạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp có khẩu trang có khả năng diệt virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO